Thêm công trình đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè

14:20' - 26/06/2017
BNEWS PTC1 vừa hoàn thành lắp máy biến áp AT4 220 kV, công suất 250 MVA tại Trạm 500kV Thường Tín sau 9 ngày thi công liên tục, vượt tiến độ một ngày so với dự kiến.
Trạm biến áp 500kV Thường Tín. Ảnh: Mai Phương/TTXVN

Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) vừa hoàn thành lắp máy biến áp AT4 220 kV, công suất 250 MVA tại Trạm 500kV Thường Tín sau 9 ngày thi công liên tục, vượt tiến độ một ngày so với dự kiến, đảm bảo chất lượng, hiệu quả và tuyệt đối an toàn trong suốt quá trình thi công.

Theo PTC1, việc lắp đặt hoàn thiện máy biến áp 220 kV thứ 2 trong thời gian này góp phần giải quyết được bài toán khi mùa nắng nóng đang diễn ra, phụ tải tăng cao tại thủ đô Hà Nội.

Đây là một trong nhiều nhiệm vụ khó khăn mà PTC1 và Truyền tải điện Hà Nội đã hoàn thành sớm hơn kế hoạch năm 2017, thể hiện khả năng quản lý và trình độ chuyên môn ngày càng được nâng cao của cán bộ công nhân đơn vị, hướng tới những mục tiêu lớn hơn trong quá trình quản lý và vận hành các công trình truyền tải điện.

PTC1 cho biết, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của phụ tải, nhất là trong mùa hè năm nay còn kéo dài, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã chỉ đạo Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) khẩn trương thực hiện dự án nâng công suất trạm biến áp 500 kV Thường tín giai đoạn 2 với việc lắp mới và đưa vào vận hành máy biến áp 220 kV thứ 2 có công suất 250 MVA.

Trạm biến áp được hoàn thành sau 9 ngày thi công liên tục. Ảnh: Mai Phương/TTXVN

Theo ông Phạm Lê Phú, Giám đốc PTC1, đơn vị đã giao cho Truyền tải điện Hà Nội tập trung lập các phương án thi công khả thi, sớm hoàn thành và đưa dự án vào khai thác, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của phụ tải.

Ngay từ ngày 15/6, Truyền tải điện Hà Nội đã huy động tối đa nguồn vật tư, nhân lực có trình độ chuyên môn và tay nghề cao từ các tổ, đội, trạm.

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị bạn thi công một khối lượng công việc khổng lồ, liên tục trong điều kiện trạm vẫn đang liên tục vận hành để cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng.

Cụ thể, đơn vị thi công đã kéo rải hàng nghìn mét cáp nhị thứ, đấu nối vào các tủ trung gian, điều khiển, bảo vệ; Lắp mới toàn bộ các ngăn lộ tổng phía 220 kV và 110 kV của máy biến áp bao gồm các thanh dẫn, máy cắt, dao cách ly, TU, TI ...

Dự án "Nâng công suất máy biến áp 500 kV Thường Tín" có  tổng mức đầu tư trên 280 tỷ đồng do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) làm chủ đầu tư; PTC1 thay mặt EVNNPT điều hành quản lý dự án.

Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng điện 4 (PECC4) thiết kế; Công ty Khảo sát thiết kế xây dựng điện 4 (PIDC4) giám sát; Công ty CP Xây lắp và Dịch vụ Sông Đà thi công xây dựng.

Trạm biến áp được hoàn thành sau 9 ngày thi công liên tục. Ảnh: Mai Phương/TTXVN

Ngoài ra, PTC1 cũng giao nhiệm vụ cho các đơn vị Xưởng Sửa chữa thiết bị, Xưởng Thí nghiệm, Đội Vận tải cơ khí, TTĐ Hà Nội bố trí hàng chục kỹ sư công nhân thường xuyên có mặt tại TBA 500 kV Thường Tín để liên tục thi công, giám sát, nghiệm thu các công việc ngay khi nhà thầu hoàn thành để cho kịp tiến độ đề ra.

Công trình được khởi công ngày 25/11/2016 gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 thay thế máy biến áp AT2 500 kV, công suất 600 MVA hiện hữu bằng máy biến áp 500 kV, công suất 900 MVA, bổ sung, thay thế thiết bị cho phù hợp với máy biến áp mới; Giai đoạn 2 thực hiện trong năm 2017 là lắp máy biến áp 220 kV thứ 2 và các ngăn lộ tổng 220 kV, 110 kV mới.

Đây là công trình có khối lượng công việc lớn, trong khi thời gian cắt điện thi công không có nhiều, đòi hỏi kỹ thuật cao.

Trên một mặt bằng thi công chật hẹp lúc nào cũng có hàng chục kỹ sư, CBCNV đến từ nhiều nhà thầu của các hạng mục khác nhau, các đơn vị đã tính toán và phối hợp với nhau rất chặt chẽ, chia các ca sản xuất thi công liên tục gần như 24/24 giờ, vừa đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình vừa phải đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục