Thêm hai doanh nghiệp được xuất khẩu cá bộ Siluriformes vào thị trường Hoa Kỳ

14:20' - 26/09/2016
BNEWS Như vậy, tổng số các cơ sở được phép xuất khẩu cá bộ Siluriformes vào Hoa Kỳ hiện là 60 cơ sở.

Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản cho biết, Cơ quan kiểm tra và an toàn thực phẩm (FSIS) - Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã chấp thuận bổ sung thêm hai doanh nghiệp của Việt Nam vào danh sách các cơ sở chế biến cá bộ Siluriformes được phép xuất khẩu vào Hoa Kỳ.

Hai doanh nghiệp được bổ sung lần này là Công ty TNHH Thực phẩm Công nghiệp HUA HEONG Việt Nam (DL 175) và Công ty cổ Phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Cửu Long (DL 714). Như vậy, tổng số các cơ sở được phép xuất khẩu cá bộ Siluriformes vào Hoa Kỳ hiện là 60 cơ sở.

Để tránh các vướng mắc trong việc xuất khẩu cá bộ Siluriformes vào Hoa Kỳ , Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản yêu cầu Công ty TNHH Thực phẩm Công nghiệp HUA HEONG Việt Nam và Công ty cổ Phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Cửu Long chủ động rà soát hệ thống tự kiểm soát đảm bảo các lô hàng cá bộ Siluriformes xuất khẩu vào Hoa Kỳ nhằm đáp ứng các yêu cầu của FSIS.

Đồng thời, hai doanh nghiệp này đăng ký với Trung tâm Chất lượng Nông lâm Thủy sản vùng để được kiểm tra, cấp chứng thư cho các lô hàng cá bộ Siluriformes xuất khẩu vào Hoa Kỳ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục