Thêm hàng chục người thiệt mạng do cháy rừng tại Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha

09:53' - 17/10/2017
BNEWS Trong 24 giờ qua, có thêm ít nhất 36 người thiệt mạng do cháy rừng tại miền Bắc và miền Trung Bồ Đào Nha, trong khi Tây Ban Nha ghi nhận 3 trường hợp tử vong.
Cháy rừng trên diện rộng tại Bồ Đào Nha. Ảnh: AFP/TTXVN

3 trường hợp tử vong tại Tay Ban Nha liên quan tới các đám cháy được cho là do nhiều đối tượng cố ý phóng hỏa và gió mạnh từ cơn bão Ophelia.

Ngày 16/10, người phát ngôn Cơ quan Bảo vệ dân sự quốc gia của Bồ Đào Nha Patricia Gaspar đã xác nhận con số thương vong nói trên, trong đó có 1 trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi. Thảm họa này xảy ra 4 tháng sau vụ cháy rừng lịch sử hồi tháng 6 năm nay, khiến 64 người thiệt mạng.

Bà Gaspar cho biết thêm hiện vẫn còn nhiều địa điểm mà lực lượng cứu hộ chưa thể tiếp cận được, do đó các thống kê thiệt hại tại thời điểm này chỉ mang tính sơ bộ. Hiện còn 7 người mất tích trong khi ít nhất 63 người bị thương, đáng ngại có 16 trường hợp bị thương nặng.

Theo bà Gaspar nguyên nhân bùng phát tới 524 đám cháy rừng trong 2 ngày qua là do nhiệt độ trung bình tăng cao hơn theo mùa và do tác động của tình trạng hạn hán.

Tính đến tối 16/10, khoảng 3.600 lính cứu hỏa vẫn tiếp tục nỗ lực dập lửa tại khoảng 30 đám cháy lớn. Bên cạnh đó, nhận được đề nghị trợ giúp, Italy đã điều động 2 máy bay cứu hỏa thả bom nước tới Bồ Đào Nha để hỗ trợ công tác dập lửa.

Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Costa tái khẳng định cam kết sẽ ngăn chặn các thảm kịch mới bằng cách tiến hành các cải cách căn bản trong việc quản lý rừng và công tác chữa cháy.

Trong khi đó, giới chức Tây Ban Nha cho biết hiện vẫn còn tới 15 đám cháy lớn tiềm ẩn nguy cơ đe dọa cuộc sống của người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục