Thêm kênh thanh toán kiều hối cho kiều bào tại Lithuania và khu vực SEPA

12:05' - 19/04/2017
BNEWS Từ nay, du học sinh, kiều bào Việt Nam cư trú tại Lithuania và các quốc gia thuộc khu vực SEPA sẽ có thể nhận và chuyển tiền cho người thân tại Việt Nam một cách dễ dàng hơn.
Agribank hợp tác với Lithuania Post tăng cường kênh thanh toán kiều hối qua hệ thống Eurogiro. Ảnh minh họa: Lithuania Post

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã hợp tác với Lithuania Post cung cấp dịch vụ nhận tiền kiều hối và chuyển tiền ngoại tệ cá nhân ra nước ngoài thông qua hệ thống Eurogiro (Liên minh giữa ngân hàng và tổ chức bưu điện tại các nước nhằm cung cấp dịch vụ chuyển tiền kiều hối giữa các quốc gia).

Dịch vụ này cho phép chuyển tiền đi từ Agribank vào tài khoản khách hàng/người thụ hưởng mở tại Lithuania Post và các ngân hàng tại các quốc gia thuộc khu vực SEPA - Khu vực thanh toán đồng tiền chung Châu Âu.

Bên cạnh đó, khách hàng tại Việt Nam có thể mở và sử dụng tài khoản tại Agribank để nhận tiền kiều hối từ Lithuania Post. Trường hợp chuyển tiền vào tài khoản VNĐ, Agribank sẽ tự động quy đổi theo tỷ giá niêm yết của Agribank tại thời điểm thực hiện quy đổi.

Việt Nam hiện được đánh giá là quốc gia có thị trường kiều hối phát triển và là thị trường chiến lược, tiềm năng cho các dịch vụ thanh toán quốc tế và chuyển tiền kiều hối với hơn 4 triệu người Việt Nam đang định cư tại 105 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 500.000 công nhân lao động xuất khẩu.

Việc gia nhập Eurogiro giúp Agribank mở rộng mạng lưới chuyển và nhận tiền kiều hối với gần 660 ngàn điểm giao dịch của các thành viên Eurogiro tại các quốc gia có người Việt Nam sinh sống và làm việc, đồng thời mở ra kênh chuyển tiền mới cho phép khách hàng chuyển và nhận tiền qua hệ thống ngân hàng và bưu điện, gia tăng tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian, công sức cho khách hàng.

>>> Lượng kiều hối về TP. Hồ Chí Minh tăng 4%

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục