Thêm một CEO của Goldman Sachs được chọn vào nội các mới của ông D.Trump

17:42' - 10/12/2016
BNEWS Nếu ông Gary Cohn chấp thuận đề xuất trên, ông sẽ là vị lãnh đạo thứ ba liên quan đến Goldman Sachs tham gia vào chính quyền của ông Trump
hủ tịch kiêm Giám đốc điều hành ngân hàng đầu tư Goldman Sachs, Gary Cohn. Ảnh: http://jewishbusinessnews.com

Truyền thông Mỹ đưa tin, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã chọn Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành ngân hàng đầu tư Goldman Sachs, Gary Cohn, làm Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia (NEC) để điều phối các vấn đề kinh tế trong nước và quốc tế.
Nếu ông Cohn chấp thuận đề xuất trên, ông sẽ là vị lãnh đạo thứ ba liên quan đến Goldman Sachs tham gia vào chính quyền của ông Trump, khi ông Steven Mnuchin được chỉ định giữ vị trí Bộ trưởng Tài chính và ông Steve Bannon được chọn làm cố vấn của Nhà Trắng cũng đã từng làm việc cho Goldman Sachs.
Ông Cohn tới từ một trong những ngân hàng có tiếng nhất trên Phố Wall và sẽ kế tục các cựu Giám đốc điều hành của Goldman là Robert Rubin và Stephen Friedman nắm quyền điều hành NEC.

Ông bước chân vào Goldman Sachs năm 1990, từng là một nhà giao dịch hàng hóa, nắm giữ các vị trí đứng đầu trong bộ phận giao dịch trái phiếu và trở thành đồng Chủ tịch vào năm 2006. Theo số liệu của Thomson Reuters, ông sở hữu số cổ phiếu của Goldman Sachs trị giá 190 triệu USD.
NEC do cựu Tổng thống Bill Clinton thành lập năm 1993 và trở thành cơ quan hoạch định chính sách quan trọng nhất trong Nhà Trắng. NEC sẽ có một ý nghĩa quan trọng đối với ông Trump trong việc thực hiện cam kết thúc đẩy nền kinh tế sau nhiều năm tăng trưởng thấp.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn CNBC gần đây, ông Cohn lo ngại việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ nâng lãi suất mà thiếu hành động tương tự của của ngân hàng trung ương các nước khác có thể sẽ gây tổn hại cho nền kinh tế Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục