Thêm một thẩm phán phản đối sắc lệnh hạn chế nhập cảnh của Tổng thống Mỹ D. Trump

10:40' - 14/02/2017
BNEWS Thẩm phán liên bang tại tiểu bang miền Đông Virginia vừa ra phán quyết sơ bộ phản đối sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Donald Trump hạn chế nhập cảnh đối với một số quốc gia Hồi giáo.
Thẩm phán Mỹ ra phán quyết phản đối sắc lệnh siết chặt chính sách thị thực của tân Tổng thống. Ảnh: EPA

Cuộc chiến pháp lý giữa chính quyền Mỹ và hệ thống tư pháp liên bang vẫn chưa hạ nhiệt khi một thẩm phán liên bang tại tiểu bang miền Đông Virginia ra phán quyết sơ bộ phản đối sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Donald Trump đình chỉ nhập cảnh đối với người dân 7 quốc gia có người Hồi giáo chiếm đa số.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, phán quyết ngày 13/2 của Thẩm phán liên bang Mỹ Leonie Brinkema được đưa ra nhằm đáp lại yêu cầu của Cộng đồng Thịnh vượng chung Virginia. Đây là “thất bại” pháp lý mới nhất mà chính quyền của Tổng thống Trump phải hứng chịu trong quá trình triển khai các sắc lệnh hành pháp.

Trước đó, Thẩm phán liên bang James Robart tại thành phố Seatle đã ra phán quyết ngăn chặn sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Trump và sau đó Tòa án Phúc thẩm Liên bang khu vực số 9 chuẩn y phán quyết này.

Tổng thống Trump đã chỉ trích phán quyết của Toàn án Phúc thẩm Liên bang khu vực số 9 là "đi quá xa" và mang động cơ chính trị, đồng thời lên kế hoạch kiện phán quyết của tòa này.

Theo sắc lệnh hành chính do Tổng thống Trump ban hành ngày 27/1 vừa qua, người tị nạn bị đình chỉ vào Mỹ trong vòng 120 ngày, trong khi người tị nạn từ Syria bị cấm nhập cảnh vào Mỹ vô thời hạn, và công dân từ 7 quốc gia có người Hồi giáo chiếm đa số là Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria, và Yemen cũng bị cấm nhập cảnh Mỹ trong vòng 90 ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục