Thêm một viên kim cương xanh quý hiếm được đấu giá

06:36' - 11/06/2016
BNEWS Một viên kim cương xanh lam xuất xứ từ khu mỏ Nam Phi ngày 9/6 đã được bán với giá hơn 25 triệu USD tại sàn đấu giá thành phố New York (Mỹ).

Nhà đấu giá Christie cho biết viên kim cương mang tên "Cullinan Dream" là viên kim cương xanh lam loại Fancy Intense Blue lớn nhất từng được mang ra đấu giá. Một người đấu giá vắng mặt đã trả 25,4 triệu USD để sở hữu viên đá quý hiếm này.

"Cullinan Dream" là viên lớn nhất trong 4 viên kim cương xanh cắt ra từ viên đá thô 122,52 carat phát hiện năm 2014 tại mỏ kim cương Cullinan phía Đông Bắc thủ đô Pretoria.

Đây là khu mỏ nơi tìm thấy viên kim cương thô lớn nhất trong lịch sử 1 thế kỷ trước. Viên kim cương nặng 3.106 carat tìm thấy năm 1905 đã được chế tác thành nhiều viên đá quý trang trí cho nhiều vương miện của Hoàng gia Anh.

Nhiều viên kim cương quý hiếm đã được đưa ra đấu giá trong bối cảnh giới giàu có tăng cường đầu tư vào các tài sản hữu hình trước tình hình biến động của thị trường chứng khoán. Chỉ vài tuần trước đó, một viên kim cương xanh lam đấu giá tại Geneva đã đạt mức giá kỷ lục 57,5 triệu USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục