Thêm nhiều người thoát chết trong vụ chìm tàu tại Indonesia

15:35' - 20/12/2015
BNEWS Đến 14h30 chiều 20/12, các lực lượng cứu hộ đã cứu được 39 người và vớt được 3 thi thể nạn nhân thiệt mạng trong vụ tàu chở khách gặp nạn ở phía Đông Nam đảo Sulawesi (Indonesia).

Một nạn nhân được cứu trong vụ tàu Marina Baru gặp nạn ngoài khơi đảo Sulawesi. AFP/TTXVN 

Giới chức địa phương cho biết chiếc tàu chở 108 hành khách, trong đó có 19 trẻ em, cùng 10 nhân viên thủy thủ đoàn, đã gặp nạn do bão lớn vào tối hôm qua 19/12. Thời điểm tàu gặp nạn, biển động rất mạnh, với nhiều cột sóng cao tới 4-5 mét. Lực lượng cứu hộ đã lập tức được triển khai. Tuy nhiên, thời tiết xấu, sóng to, gió lớn gây nhiều khó khăn cho công tác tìm kiếm.
Tàu du lịch mang tên "Marina Baru" gặp nạn gần eo biển Bone khi đang trên hành trình từ Kolala ở Đông Nam đảo Sulawesi tới thành phố Siwa, nằm trên Vịnh Bone, phía Nam đảo này.

Theo thông tin ban đầu, ban quản lý cảng đã mất liên lạc với tàu sau khi động cơ tàu bị những cột sóng trong cơn bão phá hỏng. 
Đây là sự cố chìm tàu thứ hai xảy ra ở vùng biển này trong tháng qua. Trước đó, ngày 16/12, một tàu chở hàng của Philippines đã va chạm với một tàu chở hóa chất và bị chìm ở ngoài khơi đảo Batam. Tàu du lịch có sức chuyên chở như một chiếc phà lớn là phương tiện đi lại chính ở quốc đảo Indonesia, tuy nhiên tai nạn thường xuyên xảy ra do chở quá tải, tiêu chuẩn an toàn kém hoặc do thiên tai./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục