Thêm thông tin khẳng định Galaxy S8 có màn hình kính hoàn toàn

18:13' - 09/12/2016
BNEWS Galaxy S8 có thể sẽ trông giống như mẫu điện thoại thông minh Mi Mix của Xiaomi mới được ra mắt gần đây.
Galaxy S8 có màn hình kính hoàn toàn. Ảnh: 9to5Google

Một trong những câu hỏi lớn của năm 2017 là Samsung sẽ làm thế nào để phục hồi sau sự cố Note 7 tai hại.

Theo Bloomberg, câu trả lời của Samsung, dường như sẽ là mẫu Galaxy S mới tiếp theo, tạm gọi là Galaxy S8, trong đó có thiết mặt kính đầy tràn màn hình hoàn toàn mới.

Thực tế điện thoại thông minh hiện nay có một mảnh kính giáp che mặt trước. Nhưng dưới lớp mặt kính này thường là một khung viền quanh màn hình, và ở phía dưới phần khung viền này là các thành phần thiết yếu như tai nghe, cảm biến khoảng cách, camera phía trước, và nút home.

Tuy nhiên, theo bản tin của Bloomberg thì lớp khung viền này sẽ bị Samsung loại bỏ trên mẫu điện thoại tiếp theo. 

Nếu điều này thành sự thực thì Galaxy S8 có thể sẽ trông giống như mẫu điện thoại thông minh Mi Mix của Xiaomi mới được ra mắt gần đây.

Mẫu điện thoại của Xiaomi sử dụng sóng siêu âm (ultrasound) cho cảm biến khoảng cách, định lại vị trí của camera chụp ảnh selfie, và có một loa áp điện (piezoelectric speaker) được xây dựng bên trong màn hình.

Bản tin của Bloomberg cũng cho biết Samsung sẽ thay thế nút "home" vật lý truyền thống bằng một nút ảo "sẽ được ẩn bên trong lớp kính bề mặt." 

Theo Bloomberg, Galaxy S8 sẽ có nhiều hơn một phiên bản với các kích thước màn hình khác nhau, có thể sẽ giống như mẫu S7 của năm nay với các kích thước 5,1-inch S7 và 5,5-inch S7 Edge.

Tuy nhiên, không giống như năm nay, tất cả các phiên bản Galaxy S8 đều có màn hình cong ở hai cạnh và màn hình hiển thị "bao quanh."

Qualcomm Snapdragon 835 sẽ là một trong những con chip xử lý mà Samsung sẽ sử dụng cho Galaxy S8.

Về mặt phần mềm, Samsung được cho là sẽ có một trợ lý giọng nói mới, có thể "phân biệt đáng kể" tiếng nói, ngôn ngữ của người dùng ở các thị trường khác nhau và sẽ có một số cải tiến về trí tuệ nhân tạo (AI).

Thông tin về việc Samsung loại bỏ nút home bổ sung vào loạt tin đồn trước đó về Galaxy S8 cho biết Samsung sẽ loại bỏ jack cắm tai nghe, thêm một cổng USB-C, và giữ độ phân giải không thay đổi từ năm 2016 ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục