Thị trường 20/10: Ồ ạt khuyến mãi, sức mua chỉ tăng nhẹ

15:41' - 17/10/2015
BNEWS Nhu cầu mua sắm tại Thành phố Hồ Chí Minh nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay chỉ tăng nhẹ, dù các trung tâm thương mại đã tung ồ ạt các chương trình khuyến mãi.
Sức mua trong dịp 20/10 khá chậm. Ảnh: Thanh Vũ – TTXVN

Ghi nhận thị trường ngày 17/10, lượng khách hàng đổ về các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tận dụng cơ hội mua sắm hàng hóa, dịch vụ, giảm giá nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay chỉ tăng nhẹ, dù các đơn vị này đã tung ồ ạt các chương trình khuyến mãi.

Tại hệ thống siêu thị Big C đang diễn ra Chương trình "Tôn vinh vẻ đẹp Việt lần thứ 16", mang đến những mặt hàng khuyến mãi, giảm giá sâu từ 5% đến 49%, áp dụng cho nhiều ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, thời trang...

Đặc biệt, hoạt động "Tri ân người phụ nữ tôi yêu", giới thiệu bộ siêu tập hộp quà, giỏ quà tặng phong phú mẫu mã với mức giá đa dạng, dao động từ 37.900 đồng - 206.500 đồng/sản phẩm.

Nhằm chào mừng ngày 20/10, hệ thống siêu thị Lotte Mart, tung ra Chương trình ưu đãi "Triệu đóa hồng" cho phái đẹp; trong đó có hơn 1.200 sản phẩm ưu đãi và kèm quà tặng cho khách hàng khi mua sắm tại siêu thị.

Nét độc đáo, hấp dẫn, của Chương trình này là mang đến hơn 100 bộ quà tặng cho khách hàng lựa chọn; đồng thời vào các ngày cuối tuần, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm các sản phẩm trang điểm với giá giảm 49% và có sản phẩm chỉ có giá từ 13.500 đồng.

Không chỉ ở các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, mà những thương hiệu thuộc nhóm ngành hàng hóa mỹ phẩm, thời trang... cũng triển khai nhiều hoạt động ưu đãi cho khách hàng.

Đơn cử, trên thị trường xuất hiện một số mẫu hộp quà, giỏ quà tặng của các thương hiệu như hộp quà Eversoft 175g sữa tắm có giá 37.900 đồng/hộp, hộp quà Sunsik 52.500 đồng/hộp, hộp quà Double Rich 72.900 đồng/hộp...

Bên cạnh đó, khi mua các sản phẩm quà tặng của những nhãn hàng Gervenne, Enchanteur, Lux... khách hàng sẽ nhận được quà tặng là các sản phẩm gồm hóa mỹ phẩm hoặc đồ dùng gia đình.

Mặc dù, các chương trình khuyến mãi, giảm giá của nhiều nhà bán lẻ đã góp phần mang lại không khí sôi động cho thị trường 20/10 năm nay, nhưng khảo sát thực tế cho thấy sức mua trên thị trường không tăng như kỳ vọng, chỉ tăng nhẹ vào các ngày cuối tuần.

Trong đó, các mặt hàng quà tặng trang sức, hoa tươi theo chủ đề 20/10 cũng khá trầm lắng, đặc biệt tại nhiều địa điểm kinh doanh không khí bán buôn ảm đạm với người xem nhiều hơn người mua.

Đại diện cửa hàng hoa tươi trên đường Hai Bà Trưng, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, lượng đơn hàng sản phẩm hoa tươi phục vụ cho Ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay có xu hướng giảm mạnh so với những năm trước, đồng thời giá trị đơn hàng cũng giảm so với trước.

Tuy dịp 20/10 năm nay, nguồn cung hoa tươi khá ổn định và giá không tăng đáng kể so với thời điểm bình thường, nhưng nhiều khách hàng chỉ ưu tiên chọn những mẫu sản phẩm hoa tươi có giá từ 200.000 - 300.000 đồng, rất ít khách hàng chọn sản phẩm có giá từ 500.000 đồng trở lên.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, cư ngụ tại quận Thủ Đức, chia sẻ: Nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam, các nhà bán lẻ sẽ thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu cho khách hàng nữ, nên các bà nội trợ rất kỳ vọng mua sắm được nhiều mặt hàng chất lượng với giá cả ưu đãi.

Trong đó, hầu hết người tiêu dùng có xu hướng chọn lựa những mặt hàng thiết yếu, đồ dùng gia đình... chứ cũng hạn chế mua sắm những mặc hàng thời trang, giày dép, mỹ phẩm...

Mặt khác, sức hút của thị trường 20/10 năm nay, tập trung vào các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp miễn phí hoặc giảm giá. Ông Phan Thành Duy, Giám đốc Trung tâm Thương mại SC VivoCity, cho biết: Trong dịp 20/10 năm nay, Trung tâm này đã phối hợp với các nhãn hàng phát động chuỗi Chương trình hoạc trang điểm và chăm sóc da miễn phí cho khách hàng nữ.

Đồng thời, Trung tâm Thương mại SC VivoCity còn thực hiện hoạt động tặng 500 bông hoa hồng cho các khách hàng nữ khi đến Trung tâm này trong ngày 20/10./.

Mỹ Phương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục