Thị trường căn hộ Hà Nội: Cung sụt giảm, sức hấp thụ tốt

17:23' - 10/01/2017
BNEWS Mặc dù thị trường căn hộ sụt giảm nguồn cung nhưng sức hấp thụ vẫn tốt. Đây cũng là nhận xét chung của các chuyên gia đến từ nhiều đơn vị tư vấn bất động sản.
Mặc dù thị trường căn hộ sụt giảm nguồn cung nhưng sức hấp thụ vẫn tốt. Ảnh minh họa: TTXVN

Bà Nguyễn Hoài An – Giám đốc bộ phận nghiên cứu, tư vấn, định giá và quản lý tài sản của CBRE cho hay, nguồn cung căn hộ tại hai thị trường lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sụt giảm khoảng 10% nhưng số lượng giao dịch thành công vẫn tăng qua các tháng. Tổng số căn hộ cả năm 2016 đã bán thành công tại thị trường Hà Nội khoảng 21.188 căn.
Trong số này, thị phần trung cấp tiêu thụ tốt với hơn 10.100 căn bán ra trong cả năm, chiếm gần một nửa số căn hộ giao dịch thành công. Đáng chú ý, các dự án tại khu vực Hai Bà Trung và Ba Đình là những nơi được ghi nhận có tỷ lệ bán tốt nhất trong số các dự án mở bán mới.
Theo khảo sát của Công ty TNHH Savills Việt Nam, năm 2017 sẽ có khoảng 77 dự án sẽ gia nhập thị trường, cung cấp hơn 50.000 căn, phần lớn là các dự án Hạng B và đến từ các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm.
Các chuyên gia CBRE cho rằng, các yếu tố vĩ mô tích cực như tốc độ GDP khả quan, tỷ giá ổn định, nguồn FDI vào đổ vào Việt Nam vẫn dồi dào từ các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc , Singapore … sẽ giúp thị trường căn hộ duy trì sức hấp dẫn trong thời gian tới.
Khu vực phía Tây được dự báo tiếp tục chiếm lĩnh số căn hộ mở bán mới. Tuy nhiên, các dự án lớn dự kiến sẽ thực hiện rải rác tại nhiều khu vực khác nhau của thành phố.

Theo phân khúc, các chủ đầu tư lớn có thể giới thiệu ra thị trường cả các dự án bình dân làm cho thị phần của phân khúc này trên tổng số căn hộ mở bán mới sẽ gia tăng đáng kể. Giá chào bán sơ cấp được dự báo có thể tăng từ 0,5 đến 4% tùy từng phân khúc trong các năm tới.
Ông Nguyễn Trần Nam – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận xét, hiện nhu cầu rất lớn là phân khúc nhà ở thương mại quy mô nhỏ và nhà ở xã hội vẫn “vắng bóng”.

Thời gian tới, các giải pháp của Chính phủ cần được triển khai đồng bộ, hiệu quả để giúp phân khúc nhà ở xã hội và thương mại quy mô nhỏ phát triển mạnh mẽ hơn; đáp ứng được nhu cầu của thị trường và vẫn giữ được nhịp độ tăng trưởng của thị trường bất động sản. Điều này cũng giúp thị trường an toàn và ổn định hơn./.  

>>> Cấm sử dụng căn hộ làm văn phòng: Đồng bộ từ cấp phép đến quản lý

>>> Đưa vào sử dụng khu nghỉ dưỡng JW.Marriott Phu Quoc Emerald Bay tại Phú Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục