1. >

Thị trường chứng khoán chiều 20/4: Cổ phiếu lớn giảm điểm kéo VN-Index rời mốc 570 điểm

Facebook Share

BNEWS.VN Thị trường chứng khoán trong nước phiên chiều này chịu áp lực bán rất mạnh, nhiều cổ phiếu lớn như VNM, MSN, ACB... giảm khá sâu.

Thị trường chứng khoán chiều 20/4: Cổ phiếu lớn giảm điểm kéo VN-Index rời mốc 570 điểm

Gần tới cuối phiên giao dịch, thị trường chịu áp lực bán rất mạnh, hàng loạt các cổ phiếu lớn trên thị trường giảm giá khá sâu. Tuy nhiên, tới khi kết thúc phiên giao dịch, lực bán có phần suy yếu bên cạnh đó, lực cầu bắt đáy dâng cao đã giúp thị trường giao dịch có phần cân bằng hơn.

Phiên hôm nay, hai mã VNM và MSN đóng góp công lớn nhất kéo chỉ số VN-Index giảm điểm. Cụ thể, VNM giảm mạnh 3.000 đồng xuống 136.000 đồng/CP và khớp lệnh gần 1,7 triệu đơn vị. MSN giảm 1.500 đồng xuống 67.500 đồng/CP.

Bên cạnh đó, khá nhiều cổ phiếu lớn khác trên thị trường như PVD, LAS, NTP, ACB… đều đồng loạt giảm giá.

Chiều ngược lại, một số cổ phiếu như VCB, VIC, GAS, DPM, BID, BVH, DBC… đã nhích lên trên mốc tham chiếu và giúp cả hai chỉ số không giảm quá sâu.

Các cổ phiếu ngành thép như HSG, HPG, VGS… giao dịch rất tích cực trong phiên sáng. Trong đó, HSG vẫn tăng kịch trần và dư mua giá trần hơn 2,7 triệu đơn vị.

Thanh khoản toàn thị trường đạt 155 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 2.705 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đáng chú ý với 1,15 triệu VIC, tương ứng 57,7 tỷ đồng.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 0,25 điểm (-0,04%) xuống còn 568,03 điểm. Toàn sàn có 85 mã tăng, 132 mã giảm và 91 mã đứng giá. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 116,4 triệu cổ phiếu, tương ứng hơn 2.279,4 tỷ đồng.

Chỉ số HNX-Index giảm 0,05 điểm (-0,07%) xuống 79,37 điểm. Toàn sàn có 77 mã tăng, 111 mã giảm và 195 mã đứng giá. Tổng khối lượng giao dịch đạt gần 38 triệu cổ phiếu, trị giá trên 426 tỷ đồng.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.