1. >

Thị trường chứng khoán sáng 20/4: Sắc xanh phục hồi

Facebook Share

BNEWS.VN Sau phiên bất ngờ giảm điểm mạnh hôm qua, trong khoảng thời gian đầu của phiên giao dịch ngày hôm nay, tâm lý nhà đầu tư tỏ ra tương đối thận trong.

Thị trường chứng khoán sáng 20/4: Sắc xanh phục hồi

Sắc xanh quay trở lại. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Tuy vây, áp lực áp giá thấp đã không còn mãnh liệt như trước, điều này đã giúp nhiều cổ phiếu lớn hồi phục trở lại từ đó đẩy cả hai chỉ số lên trên mốc tham chiếu.

Thép là nhóm cổ phiếu giao dịch tích cực nhất với nhiều mã tăng điêm như HSG, HPG, VGS, POM, NKG….Trong đó, HSG tăng kịch trần sau tin báo lãi đột biến trong quý 2.

Tâm điểm của thị trường lúc này đang là cổ phiếu HSG. Sau khi công bố kết quả kinh doanh quý I/2016 hết sức tích cực, HSG đã được mua rất mạnh. HSG tăng 1.900 đồng lên 38.900 đồng/CP và khớp lệnh 1 triệu đơn vị.

Trong khi đó, với sự hồi phục của giá dầu thế giới, các cổ phiếu dầu khí trên thị trường như GAS, PVD, PXS, PVS, PGS... cũng đã tăng giá trở lại. Trong đó, GAS tăng 600 đồng lên 44.900 đồng/CP. PVC tăng 300 đồng lên 13.400 đồng/CP.

Giá dầu phiên 19/4 tăng hơn 3% sau khi cuộc đình công của công nhân dầu mỏ tại Kuwait đã khiến nguồn cung dầu của OPEC giảm gần 1/2, phần nào xua tan tâm lý bi quan sau khi phiên họp bàn về việc đóng băng sản lượng tại Doha hôm 17/4 thất bại.

Bên cạnh đó, khá nhiều cổ phiếu lớn khác trên thị trường như VNM, VIC, FPT, DBC, VGS... cũng đồng loạt tăng giá.

Tuy vậy, các nhóm cổ phiếu khác giao dịch khá yếu và ít xuất hiện mã tăng điểm. CTD tiếp tục hồi phục nhẹ trong buổi sáng nay sau giai đoạn liên tiếp giảm điểm. Trong khi đó, một cổ phiếu “nóng” khác là C32 tiếp tục giảm sàn sau thông tin kết quả kinh doanh quý II không thực sự tích cực.

Tại thời điểm 10 giờ 45 phút, chỉ số VN-Index tăng 2,79 điểm (0,49%) lên 571,07 điểm; Trong khi đó, HNX-Index tăng 0,03 điểm (0,03%) lên 79,45 điểm.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Thời điểm này có phải đã quá muộn để xây dựng thương hiệu không khi mà con tôm Việt Nam khẳng định chỗ đứng tại 90 quốc gia nhưng việc xây dựng thương hiệu cho nó mới chỉ ở những bước đầu?