Thị trường chứng khoán Thượng Hải chiều 3/11 đi lên

16:53' - 03/11/2016
BNEWS Tại Thượng Hải, chỉ số Shanghai Composite tăng 26,21 điểm (0,84%) lên 3.128,94 điểm, trước những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới có dấu hiệu tăng trưởng ổn định hơn.
Thị trường chứng khoán Thượng Hải chiều 3/11 đi lên. Ảnh minh họa: realtytoday.com

Trong phiên giao dịch chiều ngày 3/11, thị trường chứng khoán Thượng Hải tăng điểm giữa bối cảnh Bắc Kinh công bố số liệu kinh tế tích cực, song một số nhà đầu tư vẫn lo ngại về những diễn biến liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống tại Mỹ.

Tại Thượng Hải, chỉ số Shanghai Composite tăng 26,21 điểm (0,84%) lên 3.128,94 điểm, trước những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới có dấu hiệu tăng trưởng ổn định hơn.

Theo số liệu từ Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS), trong tháng 10/2016, hoạt động chế tạo tại nước này tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong hơn hai năm, nhờ sự cải thiện nhu cầu và sản xuất.

Trong tháng trước, Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) đứng ở mức 51,2, mức cao nhất kể từ tháng 7/2014, cao hơn mức 50,4 trong tháng Chín và vượt dự báo 50,3 mà các nhà kinh tế đưa ra trước đó.

Trong khi đó, chỉ số Hang Seng tại Hong Kong giảm 126,99 điểm (0,56%) và đóng cửa ở mức 22.683,51 điểm, mức thấp nhất trong hai tháng rưỡi, do những lo ngại xung quanh diễn biến mới của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Theo các nhà giao dịch, cuộc đua vào Nhà Trắng đang là nguy cơ lớn nhất đối với các nhà đầu tư và buộc họ quay lưng với các tài sản rủi ro như chứng khoán.

Trong các cuộc thăm dò gần đây, ưu thế dẫn trước của ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton đã thu hẹp so với đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump sau khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tuyên bố nối lại cuộc điều tra vụ bê bối thư điện tử thời kỳ bà Clinton còn giữ chức Ngoại trưởng.

Các nhà phân tích nhận định triển vọng ông Trump lên làm Tổng thống Mỹ đã gây ra những lo ngại trên thị trường.

Phiên này, TTCK Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ.

>>> Chứng khoán chiều 3/11: Áp lực bán suy yếu, VN-Index giảm gần 4 điểm

>>> Nhân tố Trump tác động tới thị trường chứng khoán Âu - Mỹ 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục