Thị trường chứng khoán từ 14-18/3: Hai quỹ ETF sẽ điều chỉnh danh mục đầu tư

15:19' - 13/03/2016
BNEWS Các chuyên gia cho rằng trong tuần tới, hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF sẽ đồng nghĩa với việc các bluechip có tác động mạnh đến diễn biến thị trường.
Trong ngắn hạn VN-Index sau khi điều chỉnh ở ngưỡng 580 điểm trong giai đoạn tháng 3 - tháng 4.Ảnh:TTXVN

VN-Index đang ở giai đoạn tích lũy khá tích cực khi dòng tiền tham gia vào thị trường tăng cao. Nhiều cổ phiếu bluechips như VCB, FPT, BVH đang có diễn biến tốt, đã phản ánh khá rõ xu hướng chuẩn bị tăng điểm.

Trong ngắn hạn VN-Index sau khi điều chỉnh ở ngưỡng 580 sẽ quay lên vùng 595 - 600 điểm trong giai đoạn tháng 3 - tháng 4. 

Bên cạnh đó, các chuyên gia cho rằng, trong tuần tới, hoạt động tái cơ cấu danh mục của 2 quỹ ETFs sẽ đồng nghĩa với việc các bluechips vốn hóa lớn khác có tác động mạnh đến diễn biến thị trường và đang ở trong danh mục của FTSE Vietnam Index như VIC, MSN, VCB... có thể sẽ bị bán giảm tỷ trọng để đảm bảo tổng tỷ trọng danh mục không vượt quá ngưỡng cho phép.

Mặc dù vậy, cung cầu tại các mã bluechips thường sẽ được cân bằng lại rất nhanh chỉ sau 2-3 phiên biến động và nhìn chung, không tác động nhiều đến xu hướng chủ đạo của các chỉ số.

Một diễn biến khác được xem là có những tác động đến việc điều chỉnh của thị trường trong tuần tới là việc nhóm cổ phiếu dầu khí có đà hồi phục tốt trong 2 tuần giao dịch vừa qua, nhưng đã đạt đến mức giá cao trong đợt hồi phục vừa rồi.

Các cổ phiêu tăng nóng như GAS, PVD sẽ điều chỉnh trong tuần tới mặc dù trong tương lai đây là những cổ phiếu sẽ phục hồi mạnh nhất khi giá dầu quay lại đà tăng.

Theo đánh giá của công ty cổ phần chứng khoán FPT - FPTS, với mức thanh khoản tiếp tục cải thiện qua từng phiên, cơ hội cho một sóng hồi phục tiếp diễn đang có điều kiện để hình thành.

Tuy nhiên, do các chỉ số vẫn đang đối diện với ngưỡng kháng cự mạnh và hoạt động cơ cấu danh mục của các ETFs sẽ diễn ra chủ yếu trong tuần tới nên xu hướng của hai sàn HSX và HNX sẽ tiềm ẩn nhiều biến động khó dự đoán.

Theo đó, FPTS khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng và kiểm soát kiểm soát chặt chẽ danh mục hiện tại, tránh các hành động mua - bán vội vàng, thiếu các tín hiệu tin cậy.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC nhận định, áp lực điều chỉnh được dự báo vẫn có thể duy trì trong các phiên đầu tuần sau. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp hồi phục để đóng dần các vị thế ngắn hạn còn lại.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam -VietinBankSc cũng cho rằng, xu hướng tăng nhẹ vẫn có thể tiếp diễn chính vì vậy khi chỉ số VN-Index gặp phiên điều chỉnh giảm, nhà đầu tư nên thận trọng trước khi đưa ra quyết định tăng hoặc giảm tỷ trọng cổ phiếu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục