Thị trường chứng khoán tuần từ 11-15/1: Rủi ro ngắn hạn vẫn đang tiềm ẩn

12:50' - 10/01/2016
BNEWS Sự sụp đổ của thị trường chứng khoán Trung Quốc đã phản ứng tiêu cực lên tâm lý thị trường. Chắc chắn, thị trường chứng khoán Việt Nam đang phải hứng chịu nhiều thử thách nhất kể từ năm 2010
Thị trường chứng khoán Trung Quốc sẽ tiếp tục gây áp lực tâm lý mạnh tới thị trường chứng khoán Việt Nam.Ảnh (minh họa):TTXVN

Thị trường chứng khoán Việt nam đã có tuần giao dịch đầu năm mới khá thất vọng và đi cùng nhịp giảm của thị trường thế giới. Sự sụp đổ của thị trường chứng khoán Trung Quốc đã phản ứng tiêu cực lên tâm lý thị trường.

Chắc chắn, thị trường chứng khoán Việt Nam đang phải hứng chịu nhiều thử thách nhất kể từ năm 2010 khi mà câu chuyện bất ổn về chính sách tiền tệ cũng như việc điều chỉnh tỷ giá sẽ tác động mạnh đến tâm lý nhà đầu tư cũng như là thị trường chứng khoán.

Trong tuần tới, việc tình hình thế giới bất ổn, đặc biệt từ thị trường chứng khoán Trung Quốc sẽ tiếp tục gây áp lực tâm lý mạnh tới thị trường. Khi đó, áp lực bán giải chấp có thể diễn ra và kéo thị trường giảm điểm mạnh hơn.

Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC nhận định, mặt bằng cổ phiếu đang ở vùng mua hấp dẫn cho danh mục trung, dài hạn.

Mặc dù vậy, rủi ro ngắn hạn vẫn đang tiềm ẩn và nhà đầu tư chỉ nên mua vào đối với các cổ phiếu đang ở vùng giá thấp với tiềm năng kết quả kinh doanh năm 2015 khả quan. Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC nhận định, VN-Index vẫn đang giữ được ngưỡng hỗ trợ 560 điểm và cách vùng điểm “hoảng loạn” của năm 2015 khoảng 30 điểm, tương ứng với khoảng 1-2 phiên bán tháo mạnh.

Do vậy, trong trường hợp VN-Index xuất hiện phiên giảm mạnh, nhà đầu tư nên bình tĩnh và xem như cơ hội để bình quân giá vốn.

Tuy nhiên, dưới gọc nhìn của mình, Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam – KIS cho rằng,  VN-Index đã dễ dàng mất ngưỡng hỗ trợ 565 và lùi sát về 560.

Theo đó, vùng 556-558 có thể hỗ trợ cho VN-Index trong ngắn hạn. Trong tuần tới, thị trường  có thể có những phiên phục hồi kĩ thuật khi nhiều cổ phiếu đã bị bán quá mức và định giá cũng đang thực sự hấp dẫn cho nhà đầu tư trung dài hạn.

Cùng quan điểm này, Công ty chứng khoán Maritime Bank – MSI c, ho rằng, thị trường kết thúc tuần đầu tiên của năm 2016 bằng một phiên giảm điểm. VN-Index chốt phiên ở mức 560,05 điểm, chạm đáy cũ hồi tháng 12/2015 – đây là ngưỡng hỗ trợ khá mạnh ở giai đoạn hiện tại.

Các thông tin vĩ mô thiếu tích cực vẫn đang tác động xấu đến thị trường trong ngắn hạn. Thị trường sẽ tiêu cực trong tuần sau, VN-Index có thể giảm xuống ngưỡng 550 – 555 điểm. Tuy nhiên, trong 1, 2 phiên đầu tuần thị trường có thể sẽ hồi phục trở lại, VN-Index có thể sẽ giằng co tăng điểm lên 565 – 570 điểm. Nhịp điều chỉnh sẽ trở lại trong các phiên cuối tuần.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục