Thị trường chứng khoán tuần từ 5-9/10: Có thể sẽ tiếp tục đi ngang

15:54' - 04/10/2015
BNEWS Việc khối ngoại tiếp tục bán ròng được xem là một yếu tố sẽ khiến thị trường tiếp tục đi ngang trong tuần tới

Ảnh minh họa: TTXVN

Diễn biến của thị trường tuần vừa qua cho thấy, khối ngoại vẫn đang bán ròng và niềm tin nhà đầu tư không mấy khả quan khi dòng tiền trên thị trường khá yếu. Một loạt thông tin tốt được Bộ trưởng KHĐT đưa ra tại diễn đàn đầu tư toàn cầu hôm 30/9 như các chỉ số vĩ mô của Việt Nam hiện đều tốt.

Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong bối cảnh phải kìm chế lạm phát những năm qua vẫn trên 5%, và tăng dần qua các năm. Và nếu không có gì đặc biệt, thì GDP năm 2015 chắc chắn sẽ vượt 6,5%.

Bên cạnh đó, Việt Nam đã có những chính sách hợp lý trước những khó khăn như bất lợi với chính sách tỷ giá, giá dầu giảm và sự giảm tốc của kinh tế Trung Quốc.

Tuy nhiên trước những thông tin trên thì thị trường gần như miễn nhiễm khi chỉ biến động ở biên độ hẹp. Theo các chuyên gia, tình hình tài chính thế giới vẫn biến động khó lường với nhiều bất ổn nên dòng tiền phần lớn vẫn tạm đứng ngoài.

Do đó, thật khó có những kỳ vọng tăng trưởng tích cực mạnh mẽ trong thời gian ngắn. Trong diễn biến thị trường tuần tới, các công ty chứng khoán cũng cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục đi ngang và không có nhiêu biến động.

Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect – VNDS nhận định, thanh khoản thị trường tuy có gia tăng nhưng chưa đủ sức nâng đỡ chỉ số, đây cũng là lý do chỉ số vẫn chưa thoát khỏi trạng thái lình xình trong những phiên gần đây.Việc khối ngoại tiếp tục bán ròng khiến VNDS nghiêng về kịch bản thị trường tiếp tục đi ngang trong một khoảng thời gian.

Việc này sẽ gây ra tâm lý tương đối nản với những nhà đầu tư ngắn hạn, tuy nhiên quan điểm của VNDS hiện tại vẫn duy trì thận trọng trong bối cảnh thị trường thiếu động lực.

Cùng quan điểm này, công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC cũng cho rằng, xu hướng đi ngang nhiều khả năng sẽ tiếp diễn trong tuần tới trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ và lực đẩy của khối ngoại. Dòng tiền sẽ tập trung vào một số cổ phiếu nhất định có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 3 tốt.

Theo công ty Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục tích lũy trong vùng giá 562 – 565 của chỉ số VN-Index và quanh mức 78.0 của chỉ số HNX-Index.

Đồng thời, VCSC nhận thấy lực cầu ngắn hạn đã có dấu hiệu cải thiện và hai chỉ số có thể sẽ sớm kết thúc giai đoạn điều chỉnh hoặc xu hướng đi ngang trong thời gian vừa qua cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn không nên bán tháo ở các nhịp giảm điểm.

Nhiều chuyên gia cho rằng, có lẽ sẽ có ít cổ phiếu sẽ thu hút dòng tiền, những cổ phiếu, những doanh nghiệp báo cáo kinh doanh quý III tốt sẽ lôi kéo sự quan tâm nhà đầu tư. Cơ hội không nhiều nên nhà đầu tư phải nghiên cứu và chắt lọc cẩn trọng.

Bên cạnh đó, việc nhà đầu tư nước ngoài bán ròng sẽ có những tác động tâm lý ngắn hạn, tuy nhiên hiện số lượng bán ròng không đáng kể và cũng là điều bình thường bởi chịu sự tác động chung theo xu thế của khu vực./.

Tổng hợp

Đức Duy

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục