Thị trường dầu biến động nhẹ

16:14' - 06/07/2018
BNEWS Giá dầu châu Á lên xuống thất thường trong phiên giao dịch ngày 6/7, sau khi Mỹ kích hoạt việc áp thuế nhập khẩu đối với một loạt mặt hàng từ Trung Quốc.
Giá dầu mỏ châu Á trồi sụt thất thường. Ảnh: AP/TTXVN

Tại sàn giao dịch điện tử Singapore chiều 6/7, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn tăng 0,16 USD (0,2%) so với cuối phiên trước lên 73,10 USD/thùng, sau khi đi xuống vào đầu phiên. Trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn cũng hạ 0,1% (0,07 USD) xuống 77,32 USD/thùng.
Các biện pháp của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump áp thuế đối với các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, chủ yếu là máy móc, thiết bị điện tử và công nghệ cao, đã chính thức có hiệu lực từ 0 giờ 01 phút ngày 6/7 giờ Mỹ (11 giờ 01 phút giờ Hà Nội). Đây được xem là bước đi đầu tiên có thể dẫn tới một loạt các mức thuế mới và khiến quan hệ thương mại giữa hai cường quốc kinh tế này càng trở nên căng thẳng. Đáp trả động thái này, Trung Quốc nói sẽ áp thuế lên 545 mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ.
Tình hình trên đang "phủ bóng mây" lên thị trường dầu mỏ. Mỗi ngày có khoảng 400.000 thùng dầu thô từ Mỹ xuất khẩu sang Trung Quốc, trị giá 1 tỷ USD/tháng. Do vậy, việc Trung Quốc áp thuế nhập khẩu mới có thế khiến dầu thô Mỹ mất thế cạnh tranh tại thị trường tiêu thụ dầu mỏ hàng đầu thế giới này.
Một quan chức của Tập đoàn hóa dầu Dongming của Trung Quốc cho biết nhà máy lọc dầu của họ đã hủy các đơn đặt hàng dầu thô của Mỹ và thay vào đó sẽ hướng sang nguồn cung từ Trung Đông hoặc Tây Phi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục