Thị trường dầu châu Á bình lặng giữa lúc cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra

16:07' - 08/11/2016
BNEWS Giá dầu tại thị trường châu Á diễn biến khá bình lặng trong phiên giao dịch ngày 8/11.
Thị trường dầu châu Á bình lặng giữa lúc cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra. Ảnh: Reuters

Trong phiên giao dịch ngày 8/11, giá dầu tại thị trường châu Á diễn biến khá bình lặng, giữa bối cảnh các nhà đầu tư tài chính và các nhà kinh doanh năng lượng giữ thái độ thận trọng trước khi kết quả cuộc bẩu cử tổng thống Mỹ được công bố.

Vào lúc 13 giờ 10 phút (giờ Việt Nam), tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao kỳ hạn không biến động so với phiên trước đó, đứng ở mức 44,97 USD/thùng. Cuối phiên 7/11, giá mặt hàng này tăng gần 1,9%. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc tăng nhẹ 8 xu Mỹ phiên 8/11, lên 46,23 USD/thùng.

Các chuyên gia phân tích của ngân hàng ANZ cho rằng giới đầu tư tại thị trường năng lượng dường như “án binh bất động” trong phiên này, giữa lúc các cuộc khảo sát mới nhất cho thấy ứng cử viên đảng dân chủ Hillary Clinton đang dẫn trước đối thủ từ đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc đua chạy vào Nhà Trắng.

Hầu hết các nhà đầu tư đều ủng hộ bà Clinton giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay do các chính sách mà bà nêu ra có phần ổn định và chắc chắn hơn so với ông Trump.

Ngoài ra, thị trường dầu mỏ trong phiên này cũng vừa tiếp nhận thêm một thông tin không mấy tích cực về hoạt động nhập khẩu dầu mỏ của Trung Quốc.

Cụ thể, tổng lượng nhập khẩu dầu mỏ của nước này trong tháng 10/2016 chỉ đạt 6,78 triệu thùng/ngày, giảm 12,9% so với tháng trước đó và là một trong những mức nhập khẩu dầu thấp nhất của Trung Quốc trong năm nay.

Tuy nhiên, con số này vẫn cao hơn so với cùng kỳ năm 2015. Trong khi đó, xuất khẩu dầu tinh chế của Trung Quốc trong tháng 10 lại tăng 24% so với năm trước đó.

Dù vậy, đà tăng của giá dầu vẫn bị hạn chế bởi còn tồn tại những hoài nghi xung quanh thỏa thuận giữa các nhà sản xuất dầu chủ chốt về việc cắt giảm sản lượng dầu mỏ nhằm giúp giá dầu thoát khỏi xu hướng trợt dốc kéo dài hơn hai năm qua do tình trạng dư thừa nguồn cung.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục