Thị trường dầu mỏ ảm đạm trước cuộc họp của Fed

08:39' - 08/09/2015
BNEWS Giá dầu thế giới sụt giảm trong phiên giao dịch ngày 7/9, trong bối cảnh nhà đầu tư đang "cân đo" triển vọng tăng lãi suất của Mỹ.

Cụ thể, vào cuối phiên ngày 7/9 tại thị trường London (Anh), giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 10/2015 giảm 1,64 USD xuống 47,97 USD/thùng. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao cùng kỳ hạn giảm 1,44 USD xuống 44,61 USD/thùng.


Ảnh minh họa. (Ảnh: Reuters)

Quan ngại của thị trường về tốc độ tăng GDP của Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, vẫn là nhân tố chính gây áp lực lên giá dầu trong phiên này. Bên cạnh đó, theo các nhà giao dịch, thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ cũng là nguyên nhân khiến giá dầu nới rộng đà giảm trong phiên này.

Thị trường đang đổ dồn sự chú ý tới cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ diễn ra trong tuần tới. Lãi suất của Mỹ tăng sẽ củng cố sức mạnh của đồng bạc xanh, khiến các hàng hóa được giao dịch bằng USD (như dầu thô) tăng giá, ảnh hưởng đến nhu cầu và giá cả thị trường.

Hàng loạt số liệu kinh tế sắp công bố trong tuần này sẽ là manh mối để các chuyên gia đánh giá về nhu cầu "vàng đen" trên thị trường. Sản lượng khai thác cao kỷ lục của Saudi Arabia và các nước vùng Biển Bắc đang làm cho giới đầu tư lo ngại về nguồn cung ngày càng dư thừa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục