Thị trường IT nguội bớt, lợi nhuận của Samsung sa sút

06:35' - 29/01/2016
BNEWS Trong bối cảnh nhu cầu đối với điện thoại thông minh và chip nhớ trên toàn cầu tăng chậm lại, lợi nhuận ròng của Samsung đã giảm 39,7% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống 3.220 tỷ won (2,7 tỷ USD).
Thị trường IT nguội bớt, lợi nhuận của Samsung sa sút. Ảnh: updato

Trong bối cảnh nhu cầu đối với điện thoại thông minh và chip nhớ trên toàn cầu tăng chậm lại, Samsung Electronics cho biết trong quý IV/2015 lợi nhuận ròng của tập đoàn này đã giảm 39,7% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống 3.220 tỷ won (2,7 tỷ USD).

Theo tập đoàn của Hàn Quốc này, kết quả kinh doanh trong quý IV/2015 giảm sút, vào thời điểm kinh tế thế giới chứng kiến nhiều "trận gió ngược", trong đó có tình trạng lao dốc của giá dầu.

Bên cạnh đó, báo cáo lợi nhuận còn bị ảnh hưởng do sự giảm giá của các loại chip nhớ và màn hình LCD khi nhu cầu trên thị trường công nghệ thông tin (IT) không cao.

Kể từ năm 2014, mảng kinh doanh chất bán dẫn của Samsung đã giúp bù đắp phần nào sự giảm sút lợi nhuận của mảng kinh doanh di động, vốn được coi là bộ phận chủ chốt của họ.

Tuy nhiên, sự nguội bớt của thị trường máy tính và thiết bị cầm tay đã khiến giá các linh kiện giảm, tác động trực tiếp đến thu nhập.

Trong một tuyên bố, Samsung dự kiến 2016 sẽ vẫn là một năm nhiều thách thức đối với nỗ lực duy trì doanh thu, do môi trường kinh doanh nhiều khó khăn và nhu cầu đối với các thiết bị công nghệ thông tin yếu đi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục