Thị trường Mỹ ưa chuộng xe tải hạng nhẹ và SUV

11:34' - 03/05/2017
BNEWS Autodata Corp ngày 2/5 công bố số liệu cho thấy tháng Tư vừa qua, xu hướng tiêu thụ ô tô tại Mỹ tập trung chủ yếu vào dòng xe tải hạng nhẹ và xe SUV.
Thị trường Mỹ ưa chuộng dòng xe tải hạng nhẹ và xe SUV. Ảnh: Ford Việt Nam

Theo số liệu cập nhật của Autodata Corp, doanh số bán ô tô mới tại Mỹ trong tháng 4/2017 đạt gần 1,43 triệu xe, giảm 4,7% so với cùng kỳ năm 2016 và giảm 8,3% so với tháng Ba.
Đây là tháng thứ tư liên tiếp doanh số bán xe tại Mỹ giảm, mà theo Automotive News, đây là chuỗi thời gian doanh số bán xe mất đà dài nhất kể từ khi thị trường thoát "đáy" vào năm 2009.
Xét về tổng thể, các hãng chế tạo xe ô tô tại Mỹ đều ghi nhận hoạt động bán hàng sụt giảm trong tháng trước.
Là hãng chế tạo xe ô tô hàng đầu tại Mỹ General Motors Co chứng kiến doanh số bán xe giảm 5,9% xuống 244.200 xe. Doanh số bán xe của Ford giảm 7,2%, lượng xe tiêu thụ của FCA US – chi nhánh Bắc Mỹ của Fiat Chrysler - hụt 7%.

Toyota Motor Corp. hiện đứng thứ ba tại thị trường ô tô Mỹ cũng chứng kiến doanh số bán xe giảm 4,4%. Mức này của Nissan Motor Co (đứng thứ sáu) cũng giảm 1,5%.
Các hãng chế tạo ô tô trên tính tới thời điểm hiện tại chiếm khoảng 2/3 tổng doanh số bán xe tại Mỹ, theo Barclays Research.
Điểm đáng chú ý là hai dòng xe được tiêu thụ nhiều nhất trong tháng trước tại Mỹ là xe tải hạng nhẹ và xe SUV.
GM đạt mức tăng hai con số đối với doanh số bán xe crossover, với lượng xe bán ra của mẫu Chevrolet và GMC tăng ít nhất 20%. Trong khi chỉ 5 năm trước, khoảng 1 trong 4 xe GM được bán ra là crossover, hiện mức này đã tăng thành khoảng 1/3 và đà này được dự đoán còn tiếp diễn, theo ông Kurt McNeil, người phụ trách mảng kinh doanh của GM tại Mỹ.
Các hãng khác như Ford, Toyota đều chứng kiến tăng trưởng trong hoạt động bán xe SUV, lần lượt ở các mức 1,2%, 12,9%, dù cho tổng doanh số bán giảm sút. Doanh số bán xe tải hạng nhẹ và SUV của Nissan cũng tăng 11,2%.
"Đế chế" Volkswagen của Đức tháng Tư đạt tăng trưởng trong doanh số bán xe giữa bối cảnh hoạt động kinh doanh của hãng này tiếp tục phục hồi sau bê bối khí thải vừa qua. Doanh số bán xe ô tô tại Mỹ của VW tăng 1,6%.

>>> Trung Quốc sẽ trở thành thị trường ô tô điện hàng đầu thế giới

>>>Thị trường ô tô châu Âu đạt mức tăng trưởng hai con số trong tháng 3

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục