HÀNG HOÁ

Thị trường ô tô Mexico tăng trưởng mạnh mẽ

Facebook Share

BNEWS.VNTính chung cả năm 2015, Mexico tiêu thụ tổng cộng 1.351.648 xe các loại, tăng 216.239 xe (19%) so với năm 2014.

Nissan trở thành nhà cung cấp xe hơi lớn nhất tại thị trường Mexico. Ảnh: Reuters

Hiệp hội Công nghiệp xe ô tô (AMIA) và Hiệp hội Phân phối xe ô tô Mexico (AMDA) cho biết, trong tháng 12/2015, lượng xe bán ra tại thị trường nội địa của nền kinh tế lớn thứ hai Mỹ Latinh này đạt 160.663 chiếc, mức cao kỷ lục được bán ra trong một tháng và cao hơn nhiều so với mức xuất khẩu trung bình 110.000 xe/tháng.

Thông thường tháng 12 hàng năm là thời điểm thị trường nội địa tiêu thụ nhiều xe hơi nhất do người lao động được nhận tiền thưởng cuối năm. Chính phủ nước này đã áp dụng một số biện pháp nhằm hạn chế việc nhập khẩu ô tô từ Mỹ và các ngân hàng trong nước cũng kích thích người dân mua xe thông qua một loạt chính sách tín dụng hấp dẫn, với các điều kiện thanh toán dễ dàng hơn.

Trong năm qua, Nissan tiếp tục dẫn đầu về thị phần tại Mexico với 25,7% sau khi bán ra thị trường 347.000 chiếc, tăng 19% so với năm 2014. Hãng Volkswagen cho dù bị sự cố về gian lận khí thải vẫn bán được 218.000 xe.

Ngành sản xuất xe hơi hiện được coi là ngành kinh tế mũi nhọn quan trọng nhất của Mexico và chiếm tới 3% GDP, doanh thu bán xe trong năm 2015 vượt 50 tỷ USD, sản lượng đạt 3,4 triệu chiếc, tiêu thụ nội địa trên 1,3 triệu xe các loại. Đây là những con số cao nhất từ trước tới nay.







Việt Hòa (P/v TTXVN tại Mexico)

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Mặc dù tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế đang mang lại nhiều cơ hội phát triển, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn yếu thế hơn so với các doanh nghiệp ngoại, dẫn tới nguy cơ bị xâm lấn thị trường nội địa. Trong bối cảnh này, việc phát triển các chuỗi liên kết doanh nghiệp trở thành nhu cầu cấp thiết để giúp các doanh nghiệp Việt tìm được hướng đi mới, biến thách thức thành cơ hội cho mình.