Thị trường ô tô tại Mexico tăng trưởng mạnh

07:36' - 06/07/2016
BNEWS Theo Hiệp hội Công nghiệp ô tô và Hiệp hội Phân phối ô tô Mexico, trong sáu tháng đầu năm 2016, lượng xe mới bán ra tại thị trường nội địa nước này đạt 721.586 chiếc, tăng 18,4% so với cùng kỳ 2015.


Thị trường ô tô tại Mexico tiếp tục tăng trưởng mạnh. Ảnh: reuters

Chỉ tính riêng trong tháng Sáu vừa qua, lượng xe bán ra đã lên đến 134.536 chiếc, tăng 25,9% so với tháng 6/2015.
Hãng xe Nissan tiếp tục giữ vững vị trí đứng đầu về thị phần tại thị trường Mexico với 25,1%, tiếp đó là General Motors (18,6%), Volkswagen (16,4%), FCA México (6,5%), Toyota (6,4%), Ford (6,1%), Honda (5,6%), Mazda (3,5%).
Nhà sản xuất xe ô tô của Hàn Quốc KIA Motors tuyên bố sẽ đưa vào thị trường Mexico mẫu xe Kia Niro nhằm cạnh tranh với các đối thủ khác trong phân khúc xe hybrid (xe lai).

Trong năm 2015, năm đầu tiên hiện diện tại Mexico, doanh số bán của KIA Motors đạt 24.517 chiếc và dự kiến con số này sẽ lên đến 45.000 chiếc trong năm 2016.
Tháng trước, hãng ô tô BAIC của Trung Quốc đã bắt đầu thâm nhập thị trường Mexico với hai dòng xe gồm mẫu xe điện D20 có ba phiên bản và xe đa dụng SUV X25.

BAIC dự kiến doanh số bán của hai mẫu xe trên trong năm đầu tiên tại thị trường Mexico sẽ đạt 1.000 chiếc. Giá bán của hai mẫu xe dao động từ 8.800 USD đến 11.700 USD/chiếc.
Mexico hiện là thị trường lý tưởng thu hút mạnh mẽ các nhà sản xuất ô tô bởi chi phí xây dựng nhà máy thấp, giá nhân công rẻ và sức mua tăng mạnh.
Ngành sản xuất ô tô hiện được coi là ngành kinh tế mũi nhọn quan trọng của Mexico và đóng góp tới 3% GDP. Doanh thu bán xe trong năm 2015 vượt 50 tỷ USD, sản lượng đạt 3,4 triệu chiếc, tiêu thụ nội địa trên 1,3 triệu xe các loại.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục