Thị trường thăng hoa, VN-Index tăng hơn 20 điểm

16:01' - 25/01/2016
BNEWS Nhóm cổ phiếu dầu khí đã đưa thị trường chứng khoán Việt Nam “ thăng hoa” trong phiên mở đầu tuần mới. GAS, VNM, SSI, BID, CTG... nằm trong số những mã tăng trần.

Đà tăng đã lan rộng tới đa số các cổ phiếu trụ cột cũng như các mã đầu cơ trên thị trường.

Cụ thể, với những diễn biến tích cực từ giá dầu thế giới, các cổ phiếu dầu khí đã bứt phá mạnh xuyên suốt phiên giao dịch hôm nay. Các cổ phiếu như GAS, PVD, PXS, PVC, PVS… đều kết thúc phiên giao dịch trong sắc tím.

Diễn biến thị trường ngày 25/1. Ảnh: BNEWS.

Càng về cuối phiên giao dịch, lực cầu tiếp tục tăng mạnh đã giúp thêm nhiều cổ phiếu tài chính – bảo hiểm – ngân hàng leo lên mức giá trần như CTG, STB, SSI… Mã BID phiên hôm nay tăng kịch trần và khớp lệnh được gần 2 triệu đơn vị, trong khi vẫn còn dư mua giá trần tới gần 1 triệu đơn vị.

Các cổ phiếu vừa và nhỏ trong phiên hôm nay cũng không nằm ngoài sự hưng phấn của thị trường. Các mã như FLC, KLF, ITA, HHS, HQC… cũng kết thúc phiên giao dịch ở mức giá trần.

Không chỉ các Bluechips tăng trần mà ngay cả JVC- một cổ phiếu liên tục tạo đáy mới cũng có phiên tăng trần.

Thanh khoản trên thị trường phiên hôm nay ở mức tương đối cao, nhưng đã có sự đóng góp rất lớn đến từ giao dịch thỏa thuận. Tổng giá trị giao dịch trên thị trường đạt khoảng 2.900 tỷ đồng, nhưng có tới khoảng 650 tỷ đồng là của giao dịch thỏa thuận.  

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 20,11 điểm (3,85%) lên 542,35 điểm. Toàn sàn có 220 mã tăng, 42 mã giảm và 46 mã đứng giá.

Chỉ số HNX-Index cũng tăng 2,5 điểm (3,39%) lên 76,35 điểm. Toàn sàn có 174 mã tăng, 47 mã giảm và 159 mã đứng giá./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục