Thị trường tiền tệ 6/1: Yen tăng trong khi đồng won xuống giá

17:34' - 06/01/2016
BNEWS Yen tăng trong khi đồng won xuống giá trong phiên 6/1 khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch, trong khi đang có những lo ngại về căng thẳng tại Trung Đông và kinh tế Trung Quốc.
Yen tăng trong khi đồng won xuống giá trong phiên 6/1. Ảnh: Reuters

Đồng USD giảm xuống mức 118,44 yen, mức thấp nhất kể từ tháng 10/2015 nhưng phục hồi sau đó lên mức 118,64 yen, ngay sau khi Triều Tiên xác nhận vụ thử bom. Tuy nhiên, đồng bạc xanh vẫn giảm đáng kể so với mức 119,06 yen tại New York phiên trước. 

Trong khi đó, đồng euro giảm xuống 127,51 yen, so với 128 yen tại Mỹ và 1,0746 USD, so với 1,0750 USD. Đồng won giao dịch ở mức 1.195,45 won/USD, mức thấp nhất trong khoảng ba tháng.

Theo chiến lược gia về thị trường Ayako Sera ở Sumitomo Mitsui Trust Bank, động thái của Triều Tiên có thể đẩy đồng yen lên giá khi các nhà đầu tư trong tâm lý lo ngại tìm đến các tài sản an toàn.

Tuy nhiên, chiến lược gia về thị trường toàn cầu Yoshinori Shigemi của JPMorgan Asset Management tại Tokyo cho rằng các nhà giao dịch lo ngại về những vấn đề nghiêm trọng hơn như tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc giảm tốc và những căng thẳng mới nổi lên ở Trung Đông.

Các thị trường đã đứng ngồi không yên vì mối quan hệ ngoại giao xấu đi giữa Iran và Saudi Arabia, điều đã thổi bùng quan ngại về khu vực Trung Đông vốn bất ổn.

Trong giao dịch khác, đồng bảng Anh đứng ở gần mức thấp trong một năm là 1,4667 USD, trong khi đồng USD cũng lên giá so với các đồng tiền của các nền kinh tế mới nổi như đồng ringgit Malaysia, đồng baht Thái Lan, đồng đôla Singapore và đồng đôla Đài Loan.  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục