Thị trường vàng châu Á “án binh bất động”

10:11' - 28/09/2015
BNEWS Mở cửa phiên giao dịch sáng ngày 28/9, thị trường vàng châu Á khá "yên ắng" trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư lo ngại về thời điểm tăng lãi suất của Mỹ.
Thị trường vàng châu Á “án binh bất động”. Ảnh: Reuters

Trên Sàn giao dịch điện tử Singapore, vào lúc 7 giờ 40 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay không đổi nhiều, được giao dịch ở mức 1.146,70 USD/ounce. Giá kim loại quý này đã giảm 0,7% hôm 25/9 sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen cho biết ngân hàng này sẽ tăng lãi suất trong năm nay. 

Thống kê kinh tế đưa ra cùng ngày từ Mỹ đã củng cố thêm cho quan điểm trên của bà Yellen. Cụ thể, GDP của nền kinh tế “đầu tàu” thế giới trong quý II/2015 đã tăng với tốc độ 3,9%, cao hơn so với con số 3,7% được công bố tháng trước. 

Một số quan chức của Fed dự kiến sẽ có bài phát biểu trong tuần này, với trọng tâm là chính sách tiền tệ của Mỹ. Trong khi đó, các nhà giao dịch vàng cũng đang theo dõi sát sao số liệu kinh tế của Mỹ như báo cáo lượng việc làm trong khu vực phi nông nghiệp - dự kiến công bố ngày 2/10 - để đánh giá “thể trạng” kinh tế Mỹ. 

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã tăng 0,57% lên 684,14 tấn hôm 25/9. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục