Thị trường vàng châu Á: Giao dịch ảm đạm

19:52' - 30/12/2015
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 30/12, giá vàng tại thị trường châu Á đi lên, dù cho đà tăng này bị hạn chế bởi triển vọng "sáng" của đồng USD và đà giảm của giá dầu thế giới.
Trong phiên giao dịch ngày 30/12, giá vàng tại thị trường châu Á đi lên. Ảnh: THX-TTXVN

Tuy nhiên, vàng vẫn đang hướng tới năm giảm giá thứ ba liên tiếp.

Tính từ đầu năm tới nay, vàng đã mất gần 10% giá trị, phần lớn do những lo ngại của giới đầu tư về khả năng nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tác động tiêu cực tới nhu cầu đối với các tài sản không sinh lời như vàng.

Kết thúc phiên này, tại thị trường Singapore, giá vàng giao ngay tăng 0,2%, lên 1.070,40 USD/ounce, sau khi đi ngang trong phiên giao địch đêm trước.

Tuy nhiên, khối lượng giao dịch trong phiên này lại khá hạn chế, khi kỳ nghỉ lễ Năm Mới đang cận kề. Thêm vào đó, việc khan hiếm các thông tin kinh tế hỗ trợ cho giá vàng trong tuần này cũng khiến giới đầu tư thận trọng hơn khi chỉ biết dựa vào diễn biến của thị trường tiền tệ và thị trường dầu mỏ.

Giới phân tích nhận định đồng nội tệ Mỹ có thể tiếp tục lên giá trong thời gian tới, khi Fed được dự báo sẽ tiếp tục nâng dần lãi suất trong năm 2016.

Do vậy, triển vọng của thị trường vàng trong năm mới cũng không mấy lạc quan. Nhiều nhà giao dịch còn cho rằng giá kim loại quý này có thể rơi xuống ngưỡng 1.000 USD/ounce hoặc thấp hơn vào đầu năm 2016.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục