Thị trường vàng chờ báo cáo việc làm của Mỹ

08:19' - 02/10/2015
BNEWS Giới đầu tư thị trường vàng đang dồn sự quan tâm vào báo cáo việc làm tháng Chín, sẽ được Bộ Lao động Mỹ công bố vào cuối tuần. Cuối phiên 1/10, giá vàng giao ngay tại thị trường Mỹ giảm gần 0,1%

Trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng Mười, giá vàng thế giới biến động không nhiều so với ngày giao dịch trước đó, giữa bối cảnh các nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng chờ đợi báo cáo việc làm tháng Chín của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 2/10. Tuy nhiên, giá palađi lại vọt lên mức cao nhất trong gần ba tháng qua, nhờ báo cáo tích cực về doanh số bán xe của một số hãng sản xuất ô tô lớn. 

Thị trường vàng chờ báo cáo việc làm của Mỹ 

Cuối phiên 1/10, giá vàng giao ngay tại thị trường Mỹ giảm gần 0,1%, xuống 1.114,06 USD/ounce, sau khi có thời điểm chạm mức thấp nhất kể từ ngày 16/9 là 1.110,75 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12/2015 cũng hạ 1,5 USD, xuống 1.113,70 USD/ounce. 

Giới đầu tư thị trường kim loại quý đang dồn sự quan tâm vào báo cáo việc làm tháng Chín, sẽ được Bộ Lao động Mỹ công bố vào cuối tuần. Đây được xem là một thông tin quan trọng để nhà đầu tư dò đoán thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất. Nhiều người dự đoán rằng báo cáo này sẽ mang kết quả tích cực, sau khi số liệu vừa được công bố ngày 30/9 cho thấy thị trường việc làm của khu vực tư nhân Mỹ đang có dấu hiệu cải thiện. 

Những đồn đoán về việc Fed sẽ lần đầu tiên nâng lãi suất trong gần một thập niên vào cuối năm nay liên tục tạo sức ép giảm giá cho vàng, vốn được coi là một kênh đầu tư an toàn. Tuy nhiên, quyết định này của Fed sẽ được chính thức đưa ra vào thời điểm nào vẫn là một câu hỏi lớn đối với thị trường toàn cầu, khi mà sau cuộc họp chính sách vào tháng Mười, ngân hàng này theo kế hoạch chỉ còn một cuộc họp chính sách trong năm nay là vào tháng Mười Hai. 

Trong khi đó, giá palađi giao ngay trong phiên này lại tăng mạnh 3,3%, lên 672 USD/ounce, sau khi leo lên mức cao nhất kể từ ngày 7/7 là 679,50 USD/ounce. Báo cáo tích cực về doanh số bán của một số hãng chế tạo ô tô lớn đã hậu thuẫn cho giá kim loại quý này (vốn được sử dụng trong chế tạo ô tô lắp động cơ chạy xăng), còn giá bạch kim tiếp tục giảm sâu do tác động từ vụ bê bối khí thải của hãng ô tô Volkswagen, bởi bạch kim thường được sử dụng trong chế tạo xe lắp động cơ chạy diesel. Ford Motor Co và General Motors cho biết doanh số bán xe của hai hãng này lần lượt tăng 23% và 12% trong tháng Chín vừa qua./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục