Thị trường vàng chững lại để chờ tín hiệu tích cực hơn

10:52' - 24/06/2018
BNEWS Giá vàng được điều chỉnh tăng giảm đan xen giữa các phiên và duy trì ở gần ngưỡng 37 triệu đồng/lượng.
Khách hàng được nhân viên tư vấn về giá vàng tại thời điểm mua. Ảnh: BNEWS/TTXVN
Thị trường vàng trong nước tuần qua diễn biến khá ổn định. Giá vàng được điều chỉnh tăng giảm đan xen giữa các phiên và duy trì ở gần ngưỡng 37 triệu đồng/lượng.
Theo niêm yết của Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn, mức giá vàng SJC trong phiên giao dịch 18/6 được niêm yết ở mức 36,71 - 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Đến phiên 24/6, giá vàng SJC được doanh nghiệp này niêm yết ở mức 36,77 - 36,99 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính chung cả tuần, giá vàng SJC tăng khoảng 60 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 90 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.
Giá vàng trong nước khởi sắc ngay phiên đầu tuần, dù sức tăng không quá mạnh. Đà tăng tiếp tục hiện diện trong phiên giao dịch hôm thứ Ba (19/6), tạo tâm lý khá lạc quan cho phần lớn nhà đầu tư trong nước. Ngay từ lúc mở phiên, động thái bán vàng luôn chiếm ưu thế, xu hướng này tiếp tục duy trì tới cuối phiên.
Những tác động khách quan từ thị trường vàng quốc tế xoay quanh tình hình căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc gần đây được cho là nguyên nhân ảnh hưởng tới xu hướng giá vàng. Ở phiên giao dịch hôm thứ Tư (20/6), thị trường kim loại quý trong nước tạm thời ở trạng thái "nghỉ ngơi" với các giao dịch trong phiên không có nhiều nổi trội.
Trong phiên giao dịch 21/6, giá vàng thế giới sụt giảm kéo thị trường vàng trong nước đi xuống, nhưng không đáng kể. Về những phiên cuối tuần, giá vàng tăng trở lại. Đến phiên 24/6, giá vàng trong nước được điều chỉnh gần ngưỡng 37 triệu đồng/lượng.
Nhìn lại tuần qua, thị trường vàng trong nước đan xen những đợt điều chỉnh tăng giảm nhẹ. Theo đại diện Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI, thị trường vàng tuần qua phản ứng khá mờ nhạt, có thời điểm thị trường dường như đều chững lại để chờ các tín hiệu tích cực hơn. Đối với phân khúc khách hàng trung lập vẫn lựa chọn cách kiên trì theo dõi hoặc tham gia thị trường theo nhu cầu thực tế hoặc cân đối an toàn.
Thị trường vàng thế giới vẫn chứng kiến một tuần đi xuống, trong khi đồng USD có chiều hướng đi lên trong suốt tháng qua bất chấp đà tăng trong phiên cuối tuần.
Giá vàng luôn nhạy cảm với những biến động của đồng USD bởi khi đồng “bạc xanh” mạnh lên sẽ khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn được định giá bằng đồng USD như vàng giảm đáng kể. Theo các chuyên gia phân tích, những tranh chấp thương mại đang tác động đến giá vàng, nhưng kim loại quý này sẽ khó có thể tăng quá cao.
Trong phiên giao dịch 24/6, giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,80 - 36,90 triệu đồng/lượng.
Tại Công ty Vàng Bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,81 - 36,89 triệu đồng/lượng.
Còn giá vàng thương hiệu Rồng Thăng Long của doanh nghiệp này được niêm yết ở mức 35,83 - 36,28 triệu đồng/lượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục