Thị trường vàng “lặng sóng” dõi theo chính sách của tân Tổng thống Mỹ

17:48' - 28/03/2017
BNEWS Giá vàng tại thị trường châu Á phiên giao dịch ngày 28/3 không mấy biến chuyển so với phiên trước đó.
Thị trường vàng “lặng sóng” dõi theo chính sách của tân Tổng thống Mỹ. Ảnh: Reuters/TTXVN

Giới đầu tư đang chờ đợi những động thái tiếp theo của Tổng thống Mỹ Donald Trump để xem liệu ông có thể thực hiện cam kết cắt giảm thuế và đẩy mạnh chi tiêu cho lĩnh vực cơ sở hạ tầng như cam kết trong chiến dịch vận động tranh cử hay không.

Ngoài ra, việc đồng USD “nhích” nhẹ từ các mức cao nhất nhiều tháng qua cũng tạo áp lực lên thị trường càng.
Vào chiều 28/3 tại thị trường Bengaluru, Ấn Độ giá vàng giao đứng ở mức 1.253,83 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất một tháng qua là 1.261,03 USD/ounce vào phiên trước đó.
Tuần trước, Tổng thống Mỹ Trump đã đề nghị không đưa dự luật Chăm sóc sức khỏe Mỹ (AHCA) do phe Cộng hòa bảo trợ ra bỏ phiếu tại Hạ viện khi nội dung của văn kiện này gần như chắc chắn sẽ không nhận đủ số phiếu tối thiểu cần thiết để được thông qua.

Đây được xem là thất bại đối với ông Trump trong nỗ lực vận động sự ủng hộ của các thành viên trong đảng nhằm thay thế Chương trình chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền, hay còn gọi là Obamacare.

Chuyên gia phân tích Daniel Hynes từ ngân hàng ANZ cho biết, sau thất bại của AHCA, thị trường vàng chững lại chờ tới khi các chính sách của ông Trump trở nên rõ ràng hơn, đặc biệt là dự luật về thuế.
Giá vàng đã phục hồi khá mạnh từ mức thấp ghi nhận ngày 15/3 sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tỏ thái độ thận trọng trong việc triển khai các đợt nâng lãi suất tiếp theo, xua tan những đồn đoán trước đó về khả năng ngân hàng này sẽ đẩy nhanh lộ trình nâng lãi suất.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng giảm đáng kể.
Cũng trong phiên này, giá bạc giao ngay giảm 0,2%, xuống 18,03 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất kể từ 2/3 là 18,12 USD/ounce. Giá palladium cũng mất 0,3%, xuống 790,50 USD/ounce. Trong khi đó, giá bạch kim tăng 0,5% lên 967,90 USD/ounce.

>>>

Giá vàng hôm nay 28/3: Vàng SJC tiếp tục tăng nhẹ trong phiên chiều

Giá vàng hôm nay 28/3: Vàng SJC tiếp tục tăng nhẹ trong phiên chiều

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục