Thị trường vàng nhộn nhịp dịp Vía Thần Tài

11:09' - 23/02/2018
BNEWS Theo quan niệm dân gian, mua vàng trong ngày Vía Thần tài, chủ nhân sẽ được phúc lộc, sung túc may mắn cả năm. Vì vậy, cứ vào mùng 10 tháng Giêng, người dân lại nô nức đi mua vàng đón tài lộc.
Khách mua vàng trong dịp Vía Thần Tài. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày Vía Thần Tài, nhiều doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị sớm về lượng hàng, mẫu mã các sản phẩm vàng may mắn nhằm đáp ứng nhu cầu trong dịp này. Năm nay, sản phẩm  như đồng mạ vàng hình con chó (kim khuyển), nhẫn vàng,  được thị trường chú ý.

Cụ thể, tại Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý DOJI, năm nay, sản phẩm chủ lực bao gồm các đồng vàng 999.9 ép vỉ được sản xuất công nghệ tối ưu, được đăng ký sở hữu độc quyền cũng như cam kết về hàm lượng và trọng lượng vàng.

Để đáp ứng nhu cầu mua vàng cầu may cho năm Mậu Tuất, đại diện DOJI cho biết tập đoàn đã chuẩn bị khoảng 250.000 sản phẩm vàng ép vỉ được sản xuất bằng công nghệ hiện đại. Hiện các sản phẩm này đã sẵn sàng tại ba miền Bắc-Trung-Nam. 

Bên cạnh đó, các dòng sản phẩm nữ trang vàng ta và sản phẩm quà tặng mỹ nghệ mạ vàng Nano 99,99%  phù hợp với lựa chọn của tất cả các đối tượng khách hàng cũng là điểm nhấn cho sản phẩm ngày Vía Thần Tài của DOJI trong năm nay.

Không nằm ngoài xu hướng, năm nay bên cạnh Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long, Công ty Vàng Bạc Đá Quý Bảo Tín Minh Châu đã chuẩn bị rất nhiều trang sức từ vàng ta, vàng tây, đặc sắc dành riêng cho ngày thần tài như: mặt dây thần tài, đĩnh vàng, mặt khuyển vàng, vòng lắc hoa, nhẫn kim tiền gắn đá ngọc quý… với trọng lượng nhỏ nhẹ từ 0.5 đến 2 chỉ.

Còn Công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận - PNJ đã giới thiệu ra thị trường nhiều dòng sản phẩm đặc biệt phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Bên cạnh dòng sản phẩm trang sức với thiết kế sang trọng, tinh tế vốn được ưa chuộng để làm đẹp, PNJ giới thiệu BST Vòng tay Phong thủy và dòng sản phẩm linh vật của năm - Kim Khuyển (Chó vàng) – một biểu tượng của năm Mậu Tuất và cũng là một linh vật vừa thân thuộc vừa cao quý trong phong thủy.

Những năm trở lại đây, dù luôn có dự báo và chuẩn bị từ sớm để đáp ứng nhu cầu mua vàng của người dân trong ngày Thần tài nhưng do nhu cầu mỗi năm một cao, cảnh mua bán vàng tại các cửa hàng trang sức PNJ bao giờ cũng tấp nập, sôi nổi hơn bao giờ hết.

“Để tránh tình trạng cháy hàng và chen lấn trong những ngày cao điểm này, PNJ đã có kế hoạch sản xuất sớm từ giữa năm 2017 đồng thời hệ thống cửa hàng sẽ đóng cửa muộn hơn so với mọi ngày để khách có thể đến mua và sở hữu các sản phẩm vàng Ngày Thần Tài theo ý muốn. Đặc biệt, PNJ cam kết mức giá ổn định theo thị trường để giúp người tiêu dùng có thể yên tâm mua sắm và “rinh” may mắn về cho gia đình trong năm mới” – Bà Trần Thị Thu Hà, Giám đốc Bán lẻ toàn quốc của PNJ cho biết.

Nhiều doanh nghiệp dự báo, số lượng người đi mua vàng trong ngày Vía Thần Tài sẽ rất đông và giá vàng cũng có thể tăng nhẹ so với mức giá hiện nay.

Ngay trong phiên giao dịch hôm nay 23/2, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp đã được điều chỉnh tăng lên so với phiên trước đó. Theo đại diện của PNJ, nguyên nhân giá vàng trong nước tăng là do ảnh hưởng bởi đà đi lên của giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đêm qua. Bên cạnh đó, các loại vàng trang sức mỹ nghệ 24K trong những ngày gần ngày Thần tài giao dịch khá nhộn nhịp, đặc biệt với các dòng sản phẩm vàng may mắn mang lại tài lộc.

Trong một vài năm gần đây, số lượng người mua vàng, trang sức ngày thần tài đã ngày một tăng mạnh. Nhưng thay vì mua vàng tích trữ, thì người dân lại chủ yếu mua vàng trang sức lấy may. Lý do bởi vàng trang sức không những may mắn mà còn đeo dùng hàng ngày làm tăng thêm vẻ đẹp và gia tăng giá trị cho người sử dụng.

Trang sức còn giúp tăng uy tín của người đeo đối với những người xung quanh, từ đó tạo ra các điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu, hợp tác giúp sự nghiệp may mắn hơn. Vì vậy có thể nói ngày thần tài mua vàng trang sức là một sự lựa chọn thông minh để hiện thực hóa may mắn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục