Thị trường vàng thế giới “trầm lắng”

08:32' - 25/10/2017
BNEWS Giá vàng thế giới đi xuống trong phiên giao dịch ngày 24/10 giữa bối cảnh các nhà đầu tư “hồi hộp” chờ đợi thông tin về người sẽ trở thành Chủ tịch tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Thị trường vàng thế giới “trầm lắng”. Ảnh: Reuters

Trên thị trường New York, giá vàng giao ngay đã giảm 0,4% xuống 1.276,73 USD/ounce vào lúc 1 giờ 28 phút sáng 25/10 (giờ Việt Nam), sau khi đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ ngày 6/10 là 1.271,86 USD/ounce trong phiên trước đó.

Giá vàng giao ngay đã giảm 6% kể từ khi chạm mức cao nhất trong vòng một năm là 1.357,54 USD/ounce ở phiên 8/9, chủ yếu do đồng USD mạnh lên với nhận định của thị trường rằng Fed sẽ nâng lãi suất thêm một lần nữa vào tháng 12 tới.

Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tháng 12/2017 cũng để mất 0,2% và khép phiên ở mức 1.278,3 USD/ounce.

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã khẳng định với báo giới rằng ông sẽ sớm đưa ra quyết định về việc ai sẽ trở thành Chủ tịch tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Theo ông Phillip Streible, chiến lược gia về thị trường của công ty tư vấn tài chính RJO Futures tại Chicago (Mỹ), vàng sẽ tiếp tục phải chịu sức ép xuống giá nếu một ứng viên cương quyết với đường lối thắt chặt chính sách tiền tệ trở thành người đứng đầu ngân hàng này. Một ứng viên như vậy sẽ ủng hộ tăng lãi suất cao hơn nữa, qua đó thúc đẩy giá trị của đồng USD đi lên trong khi khiến các tài sản được định giá bằng đồng tiền này – trong đó có vàng - trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua đang nắm giữ các đồng tiền khác.

Bên cạnh đó, các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc khảo sát của hãng tin Reuters nhận định nhiều khả năng Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng 12 tới và thêm hai lần nữa trong năm 2018. Tuy nhiên, tỷ lệ lạm phát vẫn ở mức thấp gây lo ngại rằng lộ trình thắt chặt chính sách tiền tệ sẽ chậm lại.

Phiên này, giá bạc để mất 0,6% xuống 16,94 USD/ounce. Trong khi đó, giá bạch kim lại tăng thêm 0,4% lên mức 924,4 USD/ounce.

>>>Giá vàng hôm nay 24/10 đồng loạt tăng

>>>Giá vàng giao ngay chạm mức thấp nhất trong 2 tuần trên thị trường thế giới

>>>Mỹ sắp công bố người đứng đầu Cục Dự trữ Liên bang

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục