Thị trường vàng trong nước có xu hướng thăm dò

09:47' - 01/03/2017
BNEWS Giá vàng trong nước phiên sáng 1/3 tiếp tục giảm nhẹ theo đà đi xuống của giá vàng thế giới.

Giá vàng trong nước

Thị trường vàng trong nước tiếp tục diễn biến ảm đạm. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Cụ thể, tại thị trường Hà Nội, trong phiên sáng 1/3, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết lúc 8 giờ 32 phút ở mức 36,59 - 36,87 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 60 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên hôm qua (28/2).

Trong khi đó, thời điểm 8 giờ 56 phút, Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,73 - 36,79 triệu đồng/lượng, giảm 70 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 60 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối phiên trước đó.

Lúc 8 giờ 59 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,72 - 36,82 triệu đồng/lượng, giảm 60 - 40 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó.

Kim loại quý không có sự điều chỉnh nhiều so với phiên trước đó, khiến thị trường vàng trong nước tiếp tục không nhận được sự quan tâm từ các nhà đầu tư. Xu hướng thăm dò dường như trở thành phương châm chính, điều này khiến thị trường trong nước tiếp tục ghi nhận thêm một phiên ảm đạm. Không khí giao dịch này đã kéo dài trong vài tuần qua.

Giá vàng thế giới

Giá vàng trong phiên giao dịch Á và Âu 28/2 hiện đang tăng giảm đan xen lẫn đi ngang dao động quanh mức 1.151 - 1.154 USD/ounce.

Bước sang phiên giao dịch Mỹ giá vàng tụt giảm khá mạnh đóng cửa phiên giao dịch giá dừng ở mức 1.146 USD/ ounce. Cùng với đó chỉ số Dollar index cũng đang ở mức cao 101.37 điểm.

Hiện giới đầu tư đang tiếp tục chờ đợi bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump trước Quốc hội với những chi tiết về giảm thuế và đầu tư hạ tầng xã hội.

Nếu ông Trump trong cuộc họp tuyên bố nới lỏng chính sách vĩ mô thì lạm phát sẽ gia tăng và giá vàng sẽ tăng cao. Tuy nhiên, nếu phát biểu điều chỉnh liên quan đến thuế nhập khẩu sẽ đẩy USD tăng giá khiến giá vàng điều chỉnh giảm. Trên thị trường quốc tế đồng USD hiện đang giao dịch quanh mức 101.17 điểm.

Ngoài ra hiện nay vàng còn đang chịu áp lực giảm khi chứng khoán Mỹ liên tiếp lập kỷ lục mới sau tuyên bố của ông Trump sẽ tăng chi tiêu quốc phòng thêm 9% và sẽ có một kế hoạch lớn cho hạ tầng.

Thị trường hy vọng cuộc họp này của ông Trump sẽ có những thông tin cụ thể hơn về chủ trương chính sách của chính quyền mới từ đó đưa ra quyết định mua bán.

Trên thị trường châu Á, thời điểm 9 giờ 17 phút, giá vàng thế giới được bán ra ở mức 1.245,4 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 2,6 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí).

>>>Chỉ số Dow Jones kết thúc chuỗi lên điểm kéo dài 12 phiên

>>> Giá dầu thế giới giảm do lo ngại nguồn cung quá dư thừa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục