Thị trường vàng trong nước tuần qua giao dịch trầm lắng

09:53' - 21/01/2018
BNEWS Thị trường vàng trong nước tuần qua giao dịch trầm lắng tuy có những phiên tăng giảm nhưng không tạo được điểm nhấn.
Giá vàng thế giới biến động bất định . Ảnh: EPA

Theo niêm yết giá của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng mở cửa phiên thứ Hai (15/1) ở mức 36,78- 37 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đến phiên cuối tuần 19/1, giá vàng thương hiệu này được giao dịch ở mức 36,58 - 36,80 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính chung cả tuần, giá vàng SJC đã giảm khoảng 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. 
Giá vàng trong nước tuần qua đã có biến động hơn những tuần trước đó, song vẫn chưa đủ lực để bứt phá. Ngay ở phiên đầu tuần, giá vàng đã có lúc chạm ngưỡng 37 triệu đồng/lượng nhưng mốc này cũng không giữ được lâu. Các phiên còn lại trong tuần, giá vàng vẫn giao dịch khá trầm lắng. 
Bên cạnh đó, mức tăng của giá vàng trong nước chỉ phản ánh được một phần mức tăng đà của giá vàng thế giới. Chênh lệch giữa 2 đầu mua và bán vẫn được duy trì khá ổn định trong khoảng 100.000 – 300.000 đồng/lượng. 
Nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng cho biết, không khí giao dịch tại Hà Nội vẫn khá trầm do người dân và giới đầu tư còn giữ tâm lý nghe ngóng sau khi vàng gần như không sinh lời nếu được nắm giữ trong cả năm 2017. 
Theo đánh giá của các doanh nghiệp, nhiều nhà đầu tư đang kỳ vọng giá cao để xả vàng chốt lời, sau một thời gian dài giá kim loại quý này ổn định ở mức thấp. Tuy nhiên, trong bối cảnh giá vàng tăng nhanh, lượng mua vào tại các công ty kinh doanh vàng vẫn rất èo uột. 
Một số chuyên gia khuyến cáo vàng vẫn có xen kẽ những phiên tăng, giảm giá, do đó nhà đầu tư cần quan sát kỹ thị trường để đón thời điểm mua-bán hợp lý tạo lợi nhuận cho đồng vốn. 
Trên thị trường thế giới, tuần qua, thị trường vàng thế giới đã chứng kiến các phiên tăng giảm đan xen, do sự biến động của đồng USD và khả năng nâng lãi suất tại Mỹ. Theo các nhà giao dịch, tính theo tuần, giá kim loại quý này giảm 0,3%, ghi dấu tuần giảm đầu tiên trong sáu tuần. 
Trong phiên giao dịch đầu tuần (15/1), giá vàng chạm mức cao nhất trong bốn tháng, trong bối cảnh chỉ số đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm. Đến phiên cuối tuần, giá vàng tăng nhẹ khi đồng USD giao dịch gần mức thấp nhất của ba năm, do lo ngại về khả năng Chính phủ Mỹ có thể phải đóng cửa. 
Giới chuyên gia nhận định mặc dù kim loại quý này vẫn vững giá sau ba lần nâng lãi suất của Fed trong năm 2017, song những đợt nâng lãi suất sắp tới sẽ ảnh hưởng tới giá kim loại quý này. 
Chốt phiên giao dịch ngày 20/1, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức 36,68 - 36,87 triệu đồng/lượng. 
Trong khi đó, tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, trong phiên giao dịch 21/1, giá vàng niêm yết ở mức 36,75 - 36,82 triệu đồng/lượng./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục