Thị trường vàng vẫn hướng về Fed để tìm "đường đi"

16:53' - 09/10/2015
BNEWS Giá vàng châu Á tăng gần 1% trong phiên 9/10, hưởng lợi nhờ biên bản cuộc họp chính sách tháng Chín của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Biên bản này cho thấy Fed không vội tăng lãi suất.
Tính từ đầu tuần đến nay, giá vàng đã tăng 0,8%. Ảnh: Reuters

Tại Singapore, vào lúc 13 giờ 32 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,8% lên 1.147,56 USD/ounce.

Biên bản cuộc họp tháng Chín thể hiện sự thận trọng của các nhà hoạch định chính sách Fed về kế hoạch tăng lãi suất, trước thống kê cho hay tốc độ tăng việc làm có xu hướng chậm lại ở Mỹ. Tuy nhiên, hầu hết quan chức Fed nhận định kế hoạch tăng lãi suất lần đầu tiên trong một thập niên vẫn nên diễn ra trong năm nay.

Thị trường vàng chứng kiến phiên giao dịch nhiều biến động, do nhà đầu tư vẫn chưa tìm được một manh mối rõ ràng về việc lãi suất của Mỹ có tăng trong năm nay hay không. Trong khi đó, thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm và đồng USD tiếp tục đi xuống trong bối cảnh nhà đầu tư không còn nghiêng về khả năng Fed sẽ tăng lãi suất trong năm nay nữa.

Tính từ đầu tuần đến nay, giá vàng đã tăng 0,8%, sau khi chạm mức cao nhất trong gần hai tuần hồi đầu tuần này. 

Trong khi đó, giá bạch kim cũng đang hướng đến mức tăng 6% của tuần này, ghi dấu một tuần khởi sắc nhất kể từ tháng 9/2012. Tuần trước, giá kim loại quý này đã giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong gần bảy năm, trước những lo ngại vụ bê bối gian lận khí thải của nhà sản xuất ô tô Đức Volkswagen sẽ làm giảm nhu cầu của các loại xe chạy bằng diesel. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục