Thị trường việc làm Canada khởi sắc trong tháng Ba

10:24' - 13/04/2016
BNEWS Theo số liệu vừa công bố của Cơ quan Thống kê Canada, trong tháng Ba vừa qua ở nước này đã có thêm 40.600 việc làm mới, đưa tỷ lệ thất nghiệp xuống 7,1% so với mức 7.3% trong tháng trước đó.
Thị trường việc làm Canada khởi sắc trong tháng Ba. Ảnh minh họa: reuters

Con số này cao hơn nhiều so với ước tính trước đó của các chuyên gia.

Số việc làm tăng thêm chủ yếu ở các tỉnh bang Alberta, Manitoba, Nova Scotia và Saskatchewan.

Đáng chú ý, riêng tại tỉnh bang Alberta tạo thêm được 19.000 việc làm mới, một con số ấn tượng nếu xét đến thực tế ngành công nghiệp dầu cát tại đây đang gặp nhiều khó khăn do giá dầu thế giới xuống thấp.

Nhà kinh tế Nick Exarhos của Ngân hàng Thương mại Hoàng gia Canada (CIBC), cho biết ngoài các chỉ số đáng khích lệ trên, thị trường việc làm trong tháng Ba còn có tín hiệu đáng mừng khác là tạo ra tới 35.300 việc làm toàn thời gian, chủ yếu trong lĩnh vực tư nhân.

Các ngành công nghiệp dịch vụ tạo được nhiều việc làm nhất, với 74.700 việc làm.

Trong đó riêng ngành chăm sóc sức khỏe đứng đầu bảng với 25.000 việc làm mới.

Cũng theo số liệu thống kê, số việc làm trong cùng thời gian ở tỉnh bang Prince Edward Island (Đảo Hoàng tử Edward) sụt giảm, còn ở các tỉnh bang còn lại không thay đổi.

Ngành sản xuất hàng hóa có bức tranh ảm đạm nhất khi bị “bốc hơi” 32.000 việc làm.

Thông tin trên được đăng tải trong bối cảnh đồng nội tệ Canada tiếp tục đà phục hồi và trở lại mức 1 CAD đổi được 77 xu Mỹ.

Tuy nhiên, theo nhận định của chuyên gia kinh tế kỳ cựu Jimmy Jean của ngân hàng Desjardins, nền kinh tế Canada vẫn chưa hết lo âu trong thời gian tới nếu giá dầu thô sút giảm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục