Thị trường Việt Nam hấp dẫn các doanh nghiệp bang Bayern của Đức

10:31' - 10/02/2017
BNEWS Trong khuôn khổ "Đêm kinh tế đối ngoại bang Bayern", nhiều doanh nghiệp bang Bayern của Đức bày tỏ quan tâm và mong muốn tìm kiếm các đối tác hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Đại sứ Việt Nam tại Đức Đoàn Xuân Hưng (ngoài cùng bên phải) trao đổi với Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế bang Bayern và Giám đốc AHK Việt Nam. Ảnh: Phạm Văn Thắng/TTXVN
Tham dự sự kiện diễn ra tối ngày 8/2 tại thành phố Coburg có lãnh đạo một số Bộ ngành kinh tế Liên bang Đức và bang Bayern, đại diện một số Đại sứ quán tại Berlin, 26 Trưởng đại diện các Văn phòng kinh tế của bang Bayern ở nước ngoài, trong đó có Việt Nam, cùng hàng trăm doanh nghiệp bang Bayern và vùng phụ cận.
Tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Đức Đoàn Xuân Hưng đã có các cuộc gặp với Quốc vụ khanh Bộ Hợp tác kinh tế và phát triển Liên bang Đức Thomas Silberhorn, Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế, Viễn thông, Năng lượng và Công nghệ bang Bayern Franz Josef Pschierer để trao đổi phương hướng thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam với Đức nói chung và bang Bayern nói riêng.
Đại sứ Đoàn Xuân Hưng cũng đã gặp gỡ với nhiều doanh nghiệp bang Bayern để bàn các biện pháp cụ thể nhằm thu hút các doanh nghiệp của bang Bayern và vùng phụ cận vào Việt Nam hợp tác kinh doanh và đầu tư. Nhiều doanh nghiệp bang Bayern bày tỏ quan tâm tới thị trường đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam và mong muốn tìm kiếm các đối tác hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Sau các cuộc gặp, một số doanh nghiệp bang Bayern đề xuất sẽ sớm tổ chức và mời Đại sứ Việt Nam tham dự, phát biểu tại Hội thảo về tiềm năng hợp tác kinh tế với Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục