Thiết bị khả nghi trên máy bay Air France là bom hẹn giờ

20:42' - 20/12/2015
BNEWS Đơn vị Cảnh sát cấp cao chống khủng bố (ATPU) của Kenya xác nhận thiết bị khả nghi trong buồng vệ sinh của máy bay Boeing 777 mang số hiệu 463 của Air France là một quả bom hẹn giờ.

Trước đó, cơ trưởng máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Air France đã đề nghị hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Moi ở thành phố Mombasa của Kenya. Tối 19/12, máy bay này chở 459 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn đã rời Mauritius để tới Paris.

Máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Air Francehạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Moi ở thành phố Mombasa của Kenya. Ảnh: THX/TTXVN

Toàn bộ hành khách đã được sơ tán an toàn, các chuyên gia bom mìn đã vô hiệu hóa thành công quả bom nói trên và chuyển thiết bị nổ này cho bộ phận phân tích.

Hiện các điều tra viên của Kenya và Pháp đang thẩm vấn 6 nghi can, trong đó có 2 tín đồ Hồi giáo.

Trước đó, ngày 8/12 vừa qua, một máy bay của hãng Air France khởi hành từ San Francisco (Mỹ) tới thủ đô Paris cũng phải chuyển hướng tới thành phố Montreal của Canada sau một cú điện thoại nặc danh đe dọa đánh bom.

Các vụ việc trên diễn ra trong bối cảnh an ninh đang được tăng cường cao độ tại nhiều nước trên thế giới sau loạt vụ khủng bố kinh hoàng tại Paris hôm 13/11 vừa qua làm 130 người thiệt mạng và hơn 350 người bị thương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục