Thiệt hại do thiên tai trên thế giới tăng trong nửa đầu năm 2016

10:46' - 18/07/2016
BNEWS Munich Re, công ty tái bảo hiểm hàng đầu của Đức cho biết những thiệt hại về tài chính do thiên tai trên toàn cầu gây ra trong nửa đầu năm 2016 tăng khá mạnh so với cùng kỳ năm trước.
Vụ cháy rừng lớn ở Canada đã gây thiệt hại lớn về tài chính cho quốc gia này. Ảnh: reuters

Cụ thể, các trận động đất mạnh ở Nhật Bản và Ecuador, các cơn bão tại châu Âu và Mỹ, và vụ cháy rừng lớn ở Canada, đã gây thiệt hại lớn về tài chính trong nửa đầu năm nay.

Ước tính tổng mức thiệt hại tính đến cuối tháng 6/2016 là 70 tỷ USD, cao hơn nhiều so với con số 59 tỷ USD trong cùng kỳ năm trước.

Munich Re cho biết thêm rằng số tài sản đã được bảo hiểm bị thiệt hại bởi thiên tai trong các tháng 1-6/2016 vào khoảng 27 tỷ USD, cao hơn nhiều so với con số 19 tỷ USD của cùng kỳ năm trước.

Theo Munich Re, trong nửa đầu năm nay, thiệt hại nặng nhất về tài chính do thiên tai gây ra là tại Nhật Bản với mức tổn thất khoảng 25 tỷ USD, do hai trận động đất mạnh xảy ra ở đảo Kyushu trong tháng Tư.

Trong số tiền đó, các tài sản được bảo hiểm chiếm khoảng 6 tỷ USD.

Không chỉ gây tổn thất về của cải vật chất, các thảm họa thiên tai trong nửa đầu năm 2016 còn lấy đi cuộc sống của hơn 3.100 sinh mạng, ít hơn nhiều so với con số tổn thất khoảng 21.000 người trong cùng kỳ năm trước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục