Thiếu thốn lương thực gây thiệt hại kinh tế nghiêm trọng

16:32' - 03/08/2016
BNEWS Theo một báo cáo của Liên hợp quốc (LHQ) công bố ngày 2/8, mỗi năm nền kinh tế của Ghana, quốc gia có dân số khoảng 27 triệu người tại Tây Phi, bị thiệt hại 2,6 tỷ USD, tương đương 6,4% GDP.
Thiếu thốn lương thực gây thiệt hại kinh tế nghiêm trọng. Ảnh: reuters

Theo một báo cáo của Liên hợp quốc (LHQ) công bố ngày 2/8, mỗi năm nền kinh tế của Ghana, quốc gia có dân số khoảng 27 triệu người tại Tây Phi, bị thiệt hại 2,6 tỷ USD, tương đương 6,4% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP), do tình trạng trẻ em thiếu ăn.

Phóng viên TTXVN tại LHQ dẫn báo cáo tựa đề “Cái giá của sự thiếu ăn tại châu Phi: Tác động kinh tế và xã hội của tình trạng thiếu ăn ở trẻ tới sự phát triển dài hạn của Ghana” cho biết tại khu vực phía Bắc của Ghana, có tới 30% trẻ em dưới 5 tuổi bị còi hoặc suy dinh dưỡng kinh niên.

Tình trạng này đã khiến nền kinh tế Ghana bị thiệt hại do chi phí chăm sóc y tế gia tăng, thêm gánh nặng cho hệ thống giáo dục và năng suất của lực lượng lao động sụt giảm.

Cũng theo báo cáo, có khoảng 37% người lớn tại Ghana cũng bị tình trạng còi cọc giống như trẻ em; 24% số vụ tử vong của trẻ em có liên quan tới thiếu ăn.

Tình trạng tử vong ở trẻ em do thiếu ăn đã khiến lực lượng lao động của quốc gia Tây Phi này giảm 7,3%.

Báo cáo cũng cho rằng tình trạng còi cọc là vấn đề nghiêm trọng hơn vấn đề y tế, và nó cần phải được giải quyết thông qua cách tiếp cận đa ngành, phải được ưu tiên trong tất cả các chương trình phát triển ở cả cấp độ quốc gia và địa phương tại Ghana trong thời gian tới.

Báo cáo trên do Chương trình Lương thực thế giới (WFP) phối hợp với Ủy ban Liên minh châu Phi, Cơ quan Điều phối và hoạch định phát triển thuộc Chương trình Đối tác mới cho châu Phi cùng các chính phủ tại khu vực Tây Phi thực hiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục