Thổ Nhĩ Kỳ có thể thiệt hại 9 tỷ USD vì căng thẳng với Nga

07:00' - 08/12/2015
BNEWS Những căng thẳng gần đây giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ có khả năng sẽ làm giảm 0,4% sản lượng kinh tế hàng năm của Thổ Nhĩ Kỳ.
Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ sa sút do lênh trừng phạt từ Nga. Ảnh: THX/TTXVN

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Simsek cho rằng một kịch bản xảy ra trong trường hợp xấu nhất về quan hệ với Nga có thể khiến Thổ Nhĩ Kỳ thiệt hại khoảng 9 tỷ USD và những căng thẳng gần đây giữa hai nước có khả năng sẽ làm giảm 0,4% sản lượng kinh tế hàng năm của nước này.

Phát biểu trên kênh truyền hình NTV của Nga, ông Simsek cho biết Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ tiến hành "các bước điều chỉnh" những kế hoạch nhằm tăng lương tối thiểu, mặc dù không được chuẩn bị để gánh chịu toàn bộ thiệt hại bất ngờ này.

Quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã trở nên căng thẳng sau khi Ankara bắn hạ máy bay Su-24 của Nga tại biên giới Syria hôm 24/11. Sau đó, Nga đã áp đặt lệnh trừng phạt về kinh tế và các lĩnh vực khác đối với Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó ngày 6/12, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho rằng Nga cần dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm vào nước này mà Moskva thông báo sau vụ máy bay Su-24.
NT (Theo Reuters)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục