Thổ Nhĩ Kỳ dọa đình chỉ các thỏa thuận với EU

07:15' - 24/05/2016
BNEWS Ngày 23/5, Cố vấn Kinh tế của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Yigit Bulut đã đưa ra cảnh báo rằng Ankara có thể "giải quyết triệt để" và ngừng tất cả thỏa thuận của nước này với Liên minh châu Âu (EU).
Thổ Nhĩ Kỳ dọa đình chỉ các thỏa thuận với EU. Ảnh minh họa: Reuters
Ngày 23/5, Cố vấn Kinh tế của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Yigit Bulut đã đưa ra cảnh báo rằng Ankara có thể "giải quyết triệt để" và ngừng tất cả thỏa thuận của nước này với Liên minh châu Âu (EU). 

Phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước TRT Haber, ông Bulut nhấn mạnh Ankara sẽ đưa ra những quyết định cứng rắn trong trường hợp EU tiếp tục áp dụng "tiêu chuẩn kép" cũng như không giữ lời hứa đối với công dân Thổ Nhĩ Kỳ. 

Thỏa thuận nhằm ngăn chặn dòng người di cư trái phép đổ về châu Âu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và EU đã bị cản trở do những bất đồng về luật chống khủng bố của Ankara mà Brussels muốn nước này thay đổi để phù hợp với các tiêu chuẩn của EU. Phía Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc EU đã đưa ra thêm điều kiện mới vào thỏa thuận trên mà theo đó công dân nước này sẽ được miễn thị thực vào EU. 

Trước đó, ngày 20/5, các bộ trưởng nội vụ EU đã thông qua một cơ chế khẩn cấp, theo đó cho phép các quốc gia châu Âu lập tức ngừng chương trình miễn thị thực vào châu lục này đối với công dân Thổ Nhĩ Kỳ và các quốc gia khác nếu các nước này vi phạm các điều kiện căn bản của EU./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục