Thổ Nhĩ Kỳ ngăn chặn một âm mưu đánh bom

08:55' - 22/08/2017
BNEWS Các lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã ngăn chặn một âm mưu đánh bom của các tay súng thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK).
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ siết chặt an ninh. Ảnh: TTXVN

Ngày 21/8, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành một chiến dịch truy quét sau khi nhận được tin tình báo cho biết các tay súng PKK đang âm mưu thực hiện đánh bom ở tỉnh Van (Van), miền Đông nước này.

Các lực lượng an ninh đã phá hủy một xe chứa các thiết bị nổ, tiêu diệt hai tay súng PKK tại khu vực Gurpinar thuộc tỉnh nói trên.

Lâu nay, Thổ Nhĩ Kỳ, Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ đặt PKK ngoài vòng pháp luật sau khi nhóm này nổi dậy chống Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 1984. Địa bàn hoạt động của PKK chủ yếu ở khu vực Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, nơi có đa số người Kurd sinh sống.

Cộng đồng người Kurd thiểu số ở Thổ Nhĩ Kỳ hiện chiếm khoảng 1/4 trong tổng dân số gần 80 triệu người ở quốc gia này.

PKK ban đầu đặt mục tiêu thiết lập một nhà nước độc lập ở khu vực Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ nhưng hiện nay đang tập trung nhiều hơn vào vấn đề "quyền tự quyết".

Ankara cũng lo ngại về sự hiện diện của lực lượng dân quân người Kurd Syria tại khu vực biên giới, cho rằng một khu vực tự trị của người Kurd có thể nổi lên ở miền Bắc Syria, và Chính quyền Khu vực người Kurd ở miền Bắc Iraq.

Trong khi đó, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã thảo luận hợp tác quân sự với Iran, nơi có chi nhánh của PKK là PJAK hoạt động, để tăng cường hoạt động chống PKK. Cả hai nhóm này đều đặt căn cứ tại quốc gia láng giềng Iraq./.

Xem thêm:

>>>Căng thẳng ngoại giao Đức - Thổ Nhĩ Kỳ: Tổng thống Erdogan chỉ trích phản ứng của Đức

>>>Sợi POY bị áp dụng biện pháp chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá từ Thổ Nhỹ Kỳ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục