Thỏa thuận với IMF sẽ giúp Iraq vượt qua khủng hoảng tài chính

14:07' - 14/11/2015
BNEWS Bộ Tài chính Iraq đã cho phép IMF giám sát các chính sách kinh tế của Iraq phù hợp với Chương trình Giám sát (SMP) đối với phần còn lại của năm 2015 và 2016.
Bộ trưởng Tài chính Iraq Hoshyar Zebari (giữa) hy vọng IMF sẽ giúp Iraq vượt qua khủng hoảng tài chính. Ảnh: theiranproject.com

Bộ trưởng Tài chính Iraq Hoshyar Zebari cho biết thỏa thuận với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) về giám sát các chính sách kinh tế của Baghdad sẽ giúp Iraq vượt qua khủng hoảng tài chính bằng cách cải thiện hiệu quả hoạt động của các cơ quan quản lý tiền tệ của nước này.

Theo ông Zebari, thỏa thuận mà IMF mà Iraq vừa đạt được tại Amman (Jordan) sẽ ổn định tình hình thị trường tiền tệ và tài chính ở Iraq. Đây là một chương trình tích cực sẽ giúp Iraq vượt qua khủng hoảng tài chính.

Trước đó, trong tháng Mười vừa qua, Nội các Iraq đã thông qua dự toán ngân sách năm 2016 với tổng chi tiêu 106.000 tỷ dinar (khoảng 87 tỷ USD), với mức thâm hụt ngân sách dự kiến 23.000 tỷ dinar (18,852 tỷ USD).

Tuy vậy, trong bối cảnh giá dầu giảm mạnh trong thời gian qua, Chính phủ Iraq sẽ phải đưa ra dự thảo ngân sách 2016 sát với thực tế hơn với dự kiến giảm chi ngân sách.

Anh Quân (Theo THX)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục