Thời tiết thay đổi, nguy cơ phát sinh dịch bệnh

14:33' - 21/03/2017
BNEWS Diễn biến thời tiết thay đổi liên tục khiến nguy cơ phát sinh các loại dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm là rất lớn.
Thời tiết thay đổi, nguy cơ phát sinh dịch bệnh. Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN

Các loại dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đã được cơ quan chuyên môn cũng như các địa phương kiểm soát chặt chẽ. Nhờ đó, trên địa bàn tỉnh chưa xuất hiện các loại dịch bệnh gây thiệt hại cho người chăn nuôi.

Tuy nhiên, hơn một tuần nay, diễn biến thời tiết thay đổi liên tục khiến nguy cơ phát sinh các loại dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm là rất lớn.

Vì vậy, Chi cục và các cơ sở đang tích cực triển khai các biện pháp chủ động bảo vệ vật gia súc, gia cầm tại các hộ chăn nuôi như: trích kinh phí mua vôi bột rắc tại các khu chăn nuôi, cống rãnh xung quanh khu chăn nuôi; vệ sinh chuồng trại, phát quang bụi rậm; mua thuốc khử trùng phun vào máng ăn định kỳ....

Riêng UBND tỉnh Hưng Yên đã hỗ trợ 10 tấn thuốc sát trùng cho các xã phun vào các điểm buôn bán, giết mổ, buôn bán gia súc, gia cầm.

Ông Nguyễn Quang Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Hưng Yên cho biết, thực hiện công văn số 1536/BNN-TY của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn triển khai tháng vệ sinh, tiêu độc khử trùng đợt I năm 2017 (từ 25/02/2017 đến 25/03/2017), Chi cục đã chỉ đạo các Trạm Thú y địa phương tuyên truyền, vận động, người dân tăng cường kiểm tra, giám sát dịch bệnh nhằm phát hiện kịp thời, không để phát sinh thành các ổ dịch…

Ngoài ra, Chi cục đã và đang tập trung tiêm phòng vắc xin cúm, tai xanh, lở mồm long móng, tụ huyết trùng… cho đàn gia súc, gia cầm theo kế hoạch phòng, chống dịch bệnh vụ Xuân - Hè năm 2017 trên tất cả các xã.

Cũng theo ông Tuấn, các tổ thanh tra của Chi cục sẽ thường xuyên xuống từng hộ chăn nuôi khảo sát tình hình tiêm phòng, kiểm soát việc giết mổ đúng quy định của pháp luật, góp phần đảm bảo an toàn dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục