Thomson Reuters: Phí dịch vụ ngân hàng đầu tư ở mức cao kỷ lục năm 2017

20:46' - 05/01/2018
BNEWS JP Morgan tiếp tục là ngân hàng đạt mức thu phí dịch vụ ngân hàng đầu tư lớn nhất toàn cầu trong năm 2017, ước tới 6,7 tỷ USD, chiếm 6% trong tổng số.

Theo số liệu của hãng Thomson Reuters, mức phí thu được từ dịch vụ ngân hàng đầu tư (phí từ dịch vụ tư vấn mua bán -sáp nhập doanh nghiệp, phí bảo lãnh phát hành trên thị trường vốn,....) trên quy mô toàn cầu đã tăng 16% lên mức 104 tỷ USD trong năm 2017, mức cao nhất kể từ khi số liệu này được thu thập vào năm 2000.
Trong đó, JP Morgan tiếp tục là ngân hàng đạt mức thu phí dịch vụ ngân hàng đầu tư lớn nhất toàn cầu trong năm 2017, ước tới 6,7 tỷ USD, chiếm 6% trong tổng số.
Trong một thông tin có liên quan, bộ quy định mới có tên gọi "Các thị trường trong sắc lệnh về các công cụ tài chính II" (gọi tắt là MiFID II) của Liên minh châu Âu (EU), cải cách mới nhất trong số những cải cách lớn được thực hiện sau khủng hoảng tài chính, đã có hiệu lực kể từ ngày 3/1, hứa hẹn nâng cao tính minh bạch và trung thực của thị trường tài chính, đồng thời bảo vệ nhà đầu tư hiệu quả hơn, ngăn chặn nguy cơ tái diễn khủng hoảng.

MiFID II lẽ ra đã phải được thực thi kể từ tháng 1/2017 nhưng được hoãn lại một năm để các công ty tài chính có thời gian thích ứng. Một số cơ quan điều hành thị trường ở Đức, Anh và Pháp thậm chí còn được cho thêm thời gian, có những trường hợp đến tháng 7/2020.

Và sắc lệnh này còn phải được hơn một nửa số nước thành viên EU phê chuẩn thành luật trước khi được thực thi đầy đủ. MiFID II là bộ quy định mới kế thừa bộ quy định hẹp hơn được thực hiện từ tháng 11/2007.
Theo cơ quan xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor's, các quy định mới sẽ buộc tất cả các công ty tham gia vào việc phát hành và giao dịch các công cụ tài chính ở châu Âu tuân thủ một khuôn khổ pháp lý mới chặt chẽ hơn.

>>> Ngân hàng đầu tư đặt ở London có thể thiệt hại nặng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục