Thống đốc Ngân hàng trung ương Bangladesh từ chức sau vụ trộm 101 triệu USD

19:42' - 15/03/2016
BNEWS Thống đốc ngân hàng trung ương Bangladesh Atiur Rahman ngày 15/3 đã từ chức sau khi tài khoản của ngân hàng này tại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bị trộm mất khoảng 101 triệu USD.
Thống đốc Ngân hàng trung ương Bangladesh từ chức sau vụ trộm 101 triệu USD. Ảnh: sdasia.co

Phát biểu với báo giới, ông Rahman cho biết ông sẵn sàng từ chức sau khi giữ chức vụ thống đốc ngân hàng trung ương Bangladesh 7 năm qua.

Bộ trưởng Tài chính Bangladesh A.M.A. Muhith xác nhận ông Rahman đã từ chức sau khi không thông báo cho các cơ quan chức năng về vụ trộm trong suốt 1 tháng qua.

Trước đó, ngày 5/2 vừa qua, các tin tặc đã đánh cắp 101 triệu USD trong tài khoản của Bangladesh tại Fed, có trụ sở ở New York, và chuyển đến các tài khoản ở Sri Lanka và Philippines.

Theo các nguồn tin, khoảng 20 triệu USD đã được lấy lại và các cơ quan chức năng Philippines đã phong tỏa số tiền bị mất trộm theo lệnh của tòa án.

Tuần trước, ông Rahman cho biết bọn trộm đã âm mưu đánh cắp gần 1 tỷ USD, song đã bị hệ thống an ninh của ngân hàng chặn lại. Vụ trộm xảy ra đúng vào thứ 6 là ngày Ngân hàng Trung ương Bangladesh đóng cửa trong khi FED đóng cửa vào Thứ 7 và Chủ Nhật.

Theo ông Rahman, ông đã được cảnh báo về vụ tấn công này, song không cho biết lý do không thông báo về vụ trộm. Trong khi đó, Fed khẳng định không có lỗ thủng nào trong các hệ thống của ngân hàng này. Hiện chưa rõ nhóm hoặc tổ chức nào đứng sau vụ trộm trên

Xem thêm về vụ trộm trên tại đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục