THỜI SỰ

Thông qua cơ chế đầu tư cho cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây

Facebook Share

BNEWS.VNPhó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý áp dụng cơ chế nhà nước đầu tư trực tiếp đối với Khoản vay hỗ trợ kỹ thuật cho Dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính tiến hành các thủ tục kiểm soát chi và thanh toán nợ khoản vay ưu đãi của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho Dự án hỗ trợ kỹ thuật nói trên theo cơ chế tài chính mới.

Ảnh minh họa (Nguồn TTXVN)

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều chỉnh các điều khoản liên quan của Hiệp định vay hỗ trợ kỹ thuật theo cơ chế tài chính mới.

Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây là tuyến đường bộ cao tốc đi qua địa phận của Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai thuộc quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam từ Thành phố Hồ Chí Minh nối quốc lộ 51, sân bay quốc tế Long Thành và quốc lộ 1A.

Tổng chiều dài toàn tuyến là 55 km được chia làm hai dự án thành phần: Dự án thành phần I (đoạn An Phú-Vành đai II): thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị, tốc độ thiết kế 100 km/giờ, quy mô giai đoạn I: 4 làn xe, chiều rộng nền đường 26,5m; mặt đường rộng 2x7,5m và 2 làn dừng khẩn cấp 2x3m. 

Dự án thành phần II (đoạn Vành đai II - Long Thành - Dầu Giây): được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A TCVN 5729-97, vận tốc thiết kế 120km/giờ, riêng cầu Long Thành tốc độ thiết kế 100 km/h; Quy mô mặt cắt ngang giai đoạn I: 4 làn xe, chiều rộng nền đường là 27,5m; phần mặt đường rộng 2x7,5m và 2 làn dừng xe khẩn cấp 2x3m./.

Nguồn: chinhphu.vn

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.