Thông tin chính thức về vụ tại nạn đường sắt tại huyện Sóc Sơn

17:28' - 03/07/2017
BNEWS Chiều 3/7, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, vào khoảng 8h25, 1 vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội khiến 1 người tử vong tại chỗ.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: TTXVN phát

Theo VNR, đoàn tàu hàng mang số hiệu 1902 khi đến Km 14+095 (lối đi tự mở có cắm biển báo Chú ý tàu hỏa hai bên) nối hai ga Trung Giã - Đa Phúc thuộc tuyến đường sắt Đông Anh - Quán Triều đã va chạm với xe tải chở gạch mang BKS 30L-3354.

Cú đâm mạnh đã khiến chiếc xe tải bị văng xa hàng chục mét và tài xế tử vong tại chỗ, trong khi phần đầu máy tàu hỏa bị trật bánh hai trục. Tài xế xe tải tử vong được xác định là ông Phạm Văn Hùng, 52 tuổi, thường trú ở xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Tp. Hà Nội.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, VNR đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực phối hợp với địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Đến 12 giờ 20 phút cùng ngày, giao thông đường sắt tại khu vực xảy ra tai nạn đã được khôi phục trở lại.

Lối đi tự mở tại Km 14+095 có chiều rộng 4m, mặt đường bằng đá dăm cấp phối. Trạng thái đường sắt cũng như tầm nhìn hai phía đường bộ đi vào lối đi đảm bảo và Công ty cổ phần Đường sắt Hà Thái đã cắm đầy đủ 2 biển báo “Chú ý tàu hỏa”.

Cũng theo VNR, thực hiện Quy chế phối hợp số 33/QCPH-BGTVT-UBND ngày 16/8/2013 giữa Bộ Giao thông Vận tải và UBND Tp. Hà Nội về việc đảm bảo an toàn giao thông đường sắt tại các điểm giao cắt đường sắt và đường bộ cũng như Công điện của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Công ty cổ phần Đường sắt Hà Thái đã tiến hành chôn cột bê tông rào thu hẹp lối đi tự mở để cấm các phương tiện cơ giới qua lại và bàn giao cho UBND xã Tân Minh quản lý và thực hiện đảm bảo an toàn, nhưng sau đó các cột bê tông này đã bị phá bỏ.

Trước đó, ngày 18/4/2017, Công ty cổ phần Đường sắt Hà Thái đã làm việc với Phòng quản lý Đô thị huyện Sóc Sơn, các ban, ngành và các xã có lối đi tự mở trên địa bàn huyện Sóc Sơn, trong đó có lối đi tại Km 14+095.

Tại buổi làm việc, UBND các xã, trong đó có UBND xã Tân Minh đề xuất không tổ chức rào chắn lối đi Km14+095 để đảm bảo nhu cầu đi lại, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ngày 12/5/2017, UBND huyện Sóc Sơn có văn bản số 758/UBND-QLĐT chỉ đạo UBND các xã và các đơn vị chức năng trên địa bàn huyện về việc đảm bảo an toàn giao thông đường sắt tại các lối đi tự mở trên địa bàn huyện.

Trong đó nêu rõ, Chủ tịch UBND các xã hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Chủ tịch UBND huyện nếu để xảy ra mất an toàn giao thông đường sắt do không thực hiện các giải pháp đồng bộ đảm bảo an toàn tại các lối đi nói trên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục